Singapore ra quy định mới về nhập cảnh trong bối cảnh dịch COVID-19 lan nhanh

(VOH) - Công dân các nước ASEAN muốn nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại để xem xét trước khi tới Singapore.

Ngày 15/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin, theo thông báo của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, do tình hình lây lan của COVID-19 trên toàn cầu, từ 23h59 ngày 16/3 (giờ Singapore), tất cả hành khách nhập cảnh Singapore mà đến từ hoặc đi qua các nước ASEAN, Nhật Bản, Thụy Sĩ, cùng Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị yêu cầu cách ly tại nơi cư trú ở Singapore.

Singapore ra quy định mới về nhập cảnh trong bối cảnh dịch COVID-19 lan nhanh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: VN+

Những người này cũng phải cung cấp chứng nhận nơi cư trú trong thời gian cách ly và có thể bị yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 nếu cần.

Công dân các nước ASEAN muốn nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại để xem xét trước khi tới Singapore.

Thông tin về mẫu giấy chứng nhận sức khỏe được đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao Singapore và của các cơ quan đại diện Singapore tại nước sở tại.

Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến Singapore nếu không thực sự cần thiết và nếu có kế hoạch đến Singapore hoặc đi nước ngoài cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có), trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị phía nước ngoài từ chối cho nhập cảnh; thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng sở tại.