Số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh, Singapore xây dựng gấp bệnh viện dã chiến

(VOH) - Singapore đang khẩn trương dựng thêm một số bệnh viện dã chiến tại các khu trung tâm triển lãm trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng mạnh tại nước này.

Một trong những cơ sở đó là Trung tâm triển lãm Changi, có thể phục vụ tới hơn 4.000 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và đang phục hồi. Khu trong nhà cung cấp giường bệnh cho 2.700 người, trong khi khu ngoài trời đang được mở rộng với 1.700 giường bệnh.

Bố trí bên trong bệnh viện dã chiến tại Trung tâm triển lãm Changi, Singapore. Ảnh: Reuters

Ngày 25/4, những bệnh nhân đầu tiên, chủ yếu là lao động người Bangladesh và Ấn Độ, đã được chuyển đến trung tâm triển lãm rộng lớn này.

Tại cơ sở y tế tạm thời này, các phòng được ngăn vách và trang bị vật dụng cơ bản với mỗi phòng dành cho 8-10 bệnh nhân. Mỗi phòng cũng trang bị máy đo huyết áp cũng như một số thiết bị y tế khác để bệnh nhân tự kiểm tra sức khỏe 3 lần/ngày.

Tại đây bố trí robot được điều khiển từ xa giúp mang đồ ăn và cung cấp dịch vụ điện tín để giảm thiểu việc tiếp xúc với bệnh nhân. Nhà chức trách cũng đang thử nghiệm tại cơ sở này chú chó robot của hãng Boston Dynamics để đưa thuốc cho bệnh nhân hoặc đo thân nhiệt.

Singapore chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ về số ca mắc COVID-19 ở Châu Á. Khoảng 80% trong số hơn 13.000 người nhiễm virus là những người lao động nước ngoài.

Lực lượng chức năng đã mất 6 ngày để thiết lập cơ sở hạ tầng tại đây. Ngoài ra, trung tâm triển lãm EXPO gần đó cũng đang phục vụ hàng trăm bệnh nhân COVID-19.

Bộ Y tế Singapore thông báo ngày 26/4, quốc đảo sư tử đã ghi nhận thêm 931 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên thành 13.624 người, trở thành một trong những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch bệnh tại châu Á, đứng đầu Đông Nam Á về số bệnh nhân.