Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ bắt đầu giảm vào tuần tới?

(VOH) - Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 20/8 cho biết, số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ sẽ bắt đầu giảm vào tuần tới.

Ông Redfield nói, số ca nhiễm mới tại các bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 ở miền Nam nước Mỹ đang có chiều hướng giảm dần.

Trả lời phỏng vấn của tiến sĩ Howard Bauchner đến từ tạp chí JAMA (Mỹ), ông Redfield nói các ca nhiễm sẽ tiếp tục giảm, hy vọng tuần này và tuần tới tỉ lệ tử vong sẽ bắt đầu giảm.

“Tôi cho rằng khi chúng ta tiếp tục kiểm soát được các ca nhiễm, tỉ lệ tử vong trên toàn quốc sẽ bắt đầu giảm vào tuần tới”, ông Redfield nói.

Tuy nhiên, từ số liệu thống kê của 21 tiểu bang ở Mỹ, ông Redfield cũng cảnh báo rằng các ca nhiễm tại các bang như Nebraska, Oklahoma không giảm.

covid-19
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield. (Ảnh: CNN)

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tính đến 8h27 phút sáng 21/8 (giờ Việt Nam), nước Mỹ đã ghi nhận 5,57 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 174.000 ca tử vong.

Bang Florida vừa trở thành bang thứ 5 tại Mỹ có số ca tử vong trên 10.000 ca. Hiện số ca tử vong vì Covid-19 tại bang này là 10.049 ca.

Đứng đầu về số ca tử vong tại Mỹ là bang New York (32.865 ca), kế đến là New Jersey (15.926 ca), California (11.690 ca) và Texas (10.977 ca). Trong đó Texas lần đầu tiên vượt mốc 10.000 ca tử vong là vào cuối tuần trước.

Tiến sĩ Francis Collins Giám đốc Viện Y tế Mỹ (NIH) khuyến khích các nhà khoa học đẩy mạnh nghiên cứu về liệu pháp kháng thể trong điều trị bệnh Covid-19.

Ông Collins cho biết, cả liệu pháp kháng thể đơn dòng (liệu pháp miễn dịch thụ động) và liệu pháp huyết tương từ bệnh nhân đã hồi phục đều đang được nghiên cứu trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng để điều trị và ngăn ngừa Covid-19.

Thông qua liệu pháp kháng thể đơn dòng, các nhà khoa học đã nhân bản các kháng thể mà họ tin là hiệu quả nhất để chống lại căn bệnh và sử dụng chúng trong điều trị.

Liệu pháp huyết tương là dùng huyết tương của bệnh nhân đã hồi phục để điều trị cho những bệnh nhân nặng.

Hiện hãng dược phẩm Mỹ Eli Lilly đang nghiên cứu một liệu pháp kháng thể và đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối ở người.

Trong khi đó, hai phương pháp điều trị bằng kháng thể của công ty công nghệ sinh học Mỹ Regeneron hiện cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối.

An Nhiên (Theo Epochtimes)

Mức độ nguy cơ bị lây nhiễm do tiếp xúc gần với người mắc Covid-19? - Tỷ lệ chung bị lây nhiễm Covid-19 thứ phát do tiếp xúc gần là 3,7%, tỷ lệ này cao nhất tại hộ gia đình (10,3%), thấp hơn trong cơ sở y tế (1%) và phương tiện giao thông công cộng (0,1%).

Thế giới có hơn 22,5 triệu ca nhiễm SARS-Cov-2 - Thế giới ghi nhận hơn 22,5 triệu người nhiễm nCoV, hơn 789.000 người chết, khi WHO cảnh báo thế giới còn cách miễn dịch cộng đồng rất xa, theo trang Worldometers.