Số người chết tiếp tục tăng trong vụ sập chung cư ở Ấn Độ

(VOH) - Ngày 23/9, công tác cứu hộ và tìm kiếm những người sống sót vẫn tiếp tục diễn ra tại hiện trường vụ sập chung cư 3 tầng ở Mumbai, Ấn Độ.

Theo một nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho biết, số người thiệt mạng trong vụ sập chung cư 3 tầng ở ngoại ô Mumbai đã lên đến 35 người. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn làm việc miệt mài bất chấp mưa lớn và điều kiện khó khăn để tìm kiếm những người may mắn còn sống sót trong đống đổ nát.

“Đã hơn 3 ngày trôi qua kể từ khi thảm kịch xảy ra, nhưng vì không biết rõ liệu còn ai sống sót hay không, chúng tôi không được đánh mất hy vọng”, ông Staya Pradhan - người đứng đầu Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) cho biết.

Cũng theo ông Pradhan, theo đối chiếu hiện có ít nhất 8 người còn mất tích và các nhân viên cứu hộ đang dỡ bỏ từng mảnh vỡ trong đống đổ nát để mong tìm thấy được họ.

Số người chết tiếp tục tăng trong vụ sập chung cư ở Ấn Độ
Tòa chung cư bị sập nằm trong một con hẻm nhỏ khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, các thiết bị chuyên dụng cỡ lớn không thể vào sâu hỗ trợ. Ảnh: Reuters
Số người chết tiếp tục tăng trong vụ sập chung cư ở Ấn Độ
Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Trước đó vào sáng sớm ngày thứ Hai 21/9, khi nhiều người vẫn còn chìm vào giấc ngủ, một tòa chung cư 3 tầng nằm trong một con hẻm nhỏ tại thị trấn công nghiệp Bhiwandi, nằm phía đông bắc ngoại ô Mumbai, đã bất ngờ đổ sập.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn vì trời mưa lớn và vì đặc điểm khu vực có đường vào nhỏ hẹp đã cản trở các thiết bị chuyên dụng cỡ lớn vào được tận hiện trường để nhanh chóng dọn dẹp đống đổ nát.

Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ sập nhà này. Được biết, tòa chung cư bị sập hiện có khoảng 54 căn hộ.

Các thảm kịch tương tự không phải là điều hiếm khi xảy ra tại Ấn Độ, đặc biệt khi vào mùa mưa. Theo đó, các cơn mưa lớn theo mùa có khả năng phá hủy các tòa nhà cũ kỹ - vốn xây dựng đã lâu và thường không tuân theo đúng các nguyên tắc an toàn cần thiết, từ đó trở nên yếu ớt không thể đứng vững sau nhiều ngày mưa lớn liên tục.

Vụ sập chung cư mới nhất ở Mumbai lần này được xếp vào một trong ba vụ tai nạn tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm qua tại Mumbai và các khu vực lân cận.

Tháng trước, hàng chục người đã phải bỏ mạng cũng vì một tòa nhà trong thị trấn công nghiệp Mahad - bị sập, cách Mumbai 165 km về phía nam. Năm 2013, hơn 120 người dân Ấn Độ cũng tử vong trong hai vụ sập nhà trong cùng khu vực xung quanh Mumbai.