Số người nhiễm virus corona tăng, Anh nâng mức cảnh báo dịch bệnh

(VOH) - Chính phủ Anh vừa tuyên bố virus corona là "mối đe dọa nghiêm trọng đang đến" cho sức khỏe cộng đồng, cùng lúc công bố các biện pháp mới để chống sự lây lan của bệnh dịch.

Theo đó, người dân Anh giờ đây có thể bị cách ly bắt buộc khi cần thiết và sẽ không được tự do đi lại khi cần thiết.

Tính đến hôm nay, d0ã có hơn 40.000 ca nhiễm virus corona trên toàn cầu - đa số là ở Trung Quốc, với 4 trường hợp dương tính với virus ở Anh. Tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh hiện là 908 người.

Trong một văn bản công bố hôm nay 10/2, Bộ trưởng Y tế Anh là Matt Hancock cho biết bệnh viện Arrowe Park nằm trên bán đảo Wirral thuộc phía tây bắc, và trung tâm hội nghị Kents Hill Park tại thị trấn Milton Keynes nằm ở vùng đông nam nước Anh, đã được chỉ định là những trung tâm cách ly ở nước này.

Chuyến bay sơ tán gần 200 người Anh và một số người mang quốc tịch khác rời Vũ Hán, Trung Quốc vào chủ nhật 9/2/2020. Ảnh: BBC

Ngày 9/2,  khoảng 200 công dân Anh và người nước ngoài đã được sơ tán trên chuyến bay cứu hộ cuối cùng của Vương quốc Anh đã về đến RAF Brize Norton - sân bay quân sự lớn nhất của Không quân Hoàng gia Anh.

Những người cuối cùng được sơ tán đã được đưa đến trung tâm Kents Hill Park để cách ly trong vòng 14 ngày. Còn những người Anh sơ tán trước đó từ Vũ Hán hiện đang được cách ly tại bệnh viện Arrowe Park.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế cho biết: "Chúng tôi đang tăng cường các quy định để có thể hỗ trợ các cá nhân trong trường hợp phải cách ly vì sự an toàn của chính họ và trong trường hợp nếu các chuyên gia y tế cho rằng họ có thể có nguy cơ lây truyền virus cho những người khác. Các biện pháp này sẽ giúp các chuyên gia y tế dễ dàng hơn trong việc giúp mọi người trên toàn quốc được an toàn."