Syria tố lực lượng vũ trang người Kurd vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

(VOH) - Chính phủ Syria hôm 22/8 chỉ trích lực lượng vũ trang người Kurd vi phạm thỏa thuận ngừng bắn mà hai bên đã đạt được một ngày trước đó, sau khi lực lượng này tấn công vào các cơ sở của chính phủ Syria tại thành phố Hasakeh ở đông bắc nước này.

Các tay súng người Kurd chiếm giữ một tòa nhà bị hư hỏng tại Hasakeh (Ảnh minh họa: Reuters)

Hãng thông tấn Nhà nước Syria cho hay, ngày 21/8 chính phủ Syria và lực lượng vũ trang người Kurd đã đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Hasakeh, theo đó lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ 5 giờ chiều cùng ngày.

Theo THX, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, cụ thể vào rạng sáng 22/8, lực lượng vũ trang người Kurd đã tấn công nhiều cơ sở của chính phủ Syria và một số khu dân cư tại Hasakeh. 

Trong những ngày qua, lực lượng Phòng vệ Quốc gia Syria (NDF), một lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ Syria, và lực lượng vũ trang người Kurd đã giao tranh ác liệt tại Hasakeh.
 
Lực lượng vũ trang người Kurd yêu cầu giải tán NDF và sau đó tấn công vào các cứ điểm của NDF tại Hasakeh, dẫn đến sự can thiệp quân sự của quân đội Syria tại khu vực này.

Kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria bùng phát vào năm 2011, chính phủ Syria và lực lượng vũ trang người Kurd chưa từng xảy ra những vụ đụng độ nghiêm trọng, hai bên đều chỉ tập trung vào việc chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.