Tài khoản Instagram của một số chỉ huy Vệ binh Iran bị khóa

(VOH) – Tài khoản Instagram của một số chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị khóa, theo tin từ trang Tabnak ngày 16/4.

Theo lời giải thích từ trang web chia sẻ hình ảnh này thì hành động này đi theo các lệnh trừng phạt của Mỹ dành cho Iran.

Một số tài khoản Instagram của các chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị khóa trong ngày 16/4.

Một số tài khoản Instagram của các chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị khóa trong ngày 16/4. Ảnh minh họa: AFP 

Ngày 8/4, Mỹ đã tuyên bố xếp Vệ binh Cách mạng Iran vào danh sách các “tổ chức khủng bố nước ngoài”.

Tabnak, một trang web thân với phe bảo thủ Iran, tiết lộ một số tên của các chỉ huy bị Instagram khóa tài khoản như Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari, Thiếu tướng Mohammad Bagheri và Thiếu tướng Ghassem Soleimani.

Người phát ngôn của Instagram cho AFP hay hành động này triển khai “tuân theo sự ràng buộc của luật về lệnh trừng phạt của Mỹ”.

Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad-Javad Azari Jahromi dường như đã bóng gió đề cập đến việc này trong một tweet trong ngày 16/4.

Cả Facebook, Twitter và dịch vụ tin nhắn Telegram trướ đó đã chính thức bị cấm tại Iran, khiến Instagram trở thành dịch vụ truyền thông xã hội lớn duy nhất còn có thể truy cập ở quốc gia này mà không sử dụng mạng riêng ảo hoặc VPN, để vượt qua kiểm duyệt.