Tắm biển xong, du khách rinh cá heo về làm…“của riêng”

(VOH) – Mới đây, một vị khách du lịch người Trung Quốc sau khi tắm biển tại đảo Hailing, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thì “tiện tay” ẵm luôn chú cá Heo mang về nhà.

Sau khi đoạn video về người người đàn ông không rõ danh tính này được chia sẻ trên mạng, thì ai nấy đều tức cười và ngạc nhiên về hành vi "bá đạo" này.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng thuộc phòng đánh bắt hải sản tại địa phương, thì chú cá heo này bị sóng đánh dạt vào bờ và mắc cạn tại bãi biển Hailing, người dân địa phương thì cho rằng, cá heo này đã chết. Nhưng họ cũng chẳng hiểu vì lý do gì, mà người đàn ông này ngang nhiên mang cá heo về nhà. Hiện tại, chính quyền địa phương đang truy tìm danh tính của vị khách du lịch này.

“Lúc đó, có rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương đang tập trung lại xem chú cá heo. Ngay lúc đó, vị khách du lịch không rõ lai lịch này, rất tự nhiên đi đến và vác ngay chú cá heo bỏ lên xe, sau đó thì lái đi mất dạng”, một bảo vệ bãi biển cho hay.

Được biết, luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc quy định, cá heo là động vật đã được ghi tên trong sách đỏ. Người dân không được phép đánh bắt, giết hay nuôi cá heo, cho dù là cá heo đã chết.