Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết

(VOH) - Tết này đừng bỏ qua những trò board game siêu vui, siêu gây “nghiện” bên dưới nhé!

Tết là dịp sum vầy bên gia đình, vui vẻ bên bạn bè sau một năm làm việc đầy căng thẳng. Thay vì bài bạc đỏ đen thì những trò board game dưới đây còn thú vị và lành mạnh hơn nhiều đấy.

Uno

Đây là trò chơi kinh điển nổi tiếng trên thế giới nhưng chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Đây là trò chơi dành cho nhóm đông, càng đông thì sẽ càng thú vị. Với các lá bài trên tay, người chơi sẽ dựa vào sự may mắn để có thể “tiếp chiêu” người bên cạnh.

[để dành mùng 1-7]Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết 1
Uno

Cụ thể, bạn sẽ có một nhóm lá chia thành hai loại là màu và số, cộng với một số lá đặc biệt. Khi người bên cạnh ra một lá, ví dụ “3 - xanh lá” thì bạn cần tiếp bài bằng một lá màu có đồng số (số 3) hoặc đồng màu (số 4 nhưng màu xanh lá). Trong trường hợp đặc biệt, bạn sẽ may mắn có được những lá như “cộng 4 lá”, “đổi chiều”.... Luật chơi tuy đơn giản nhưng cực kỳ cuốn hút đấy nhé.

Ma sói

Ma sói có lẽ là trò boardgame gắn liền với những nhóm bạn đông người, tuy nhiên, nếu “thèm” chơi ma sói thì đừng ngại rủ người lạ cùng chơi. Đây là thể loại game thẻ bài mà người chơi cần tư duy để hoàn thành vai trò của mình. Ví dụ, nếu bạn là “sói” thì cần phải lừa gạt, mưu mẹo sao cho tồn tại đến cuối và tiêu diệt hết “dân”. Còn người “dân” sẽ phải tư duy, suy đoán ra ai là sói dựa vào những lời khai thật giả lẫn lộn.

[để dành mùng 1-7]Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết 2
Ma sói

Hiện Ma Sói có ba phiên bản chính: Sói Millers (The Werewolves of Millers Hollow), Sói Ultimate (Ultimate Werewolf), Sói One night (One Night Ultimate Werewolf + Day Break + Bonus Pack 1)

Xem thêm: Top list những ca khúc rộn ràng không khí chào đón năm mới 2023

Bài Odd

Odd là boardgame được dựa trên trò chơi nổi tiếng Cards Agains Humanity, nhưng được Việt hóa và sáng tạo nên cho phù hợp với văn hóa và óc hài hước của người Việt. 

Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết 3
Odd có rất nhiều phiên bản khác nhau

Một bộ odd có đến 500 lá: 350 lá trắng và 150 lá đen. Một người chơi đọc lớn chủ đề ở lá bài màu đen, thường là một câu hỏi hay một câu khuyết cần điền vào. Những người khác bí mật chọn câu trả lời trong các lá bài màu trắng. Sau đó cùng lúc tiết lộ, người nào có câu trả lời khớp và “bựa” nhất sẽ nhận được điểm chiến thắng.

Dixit 

[để dành mùng 1-7]Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết 4
Dixit

Đây chính là phiên bản boardgame của trò đuổi hình bắt chữ. Bạn sẽ nhận được 1 lá bài, sau đó phải dùng năng lực “diễn xuất” để miêu tả cho đồng đội lá nào là lá chính xác trong tổng 6 lá bài có sẵn. Đây là tựa boardgame dành cho nhóm bạn từ 3 đến 12 người, và điểm thú vị chính là được xem lũ bạn làm trò cả ngày.

Cờ tỉ phú

[để dành mùng 1-7]Những trò boardgame nhất định phải chơi vào ngày Tết 5
Cờ tỷ phú

Cờ tỉ phú chính là board game “lâu đời” nhất trong danh sách này mà hẳn 9x, 8x nào cũng một thời mê mẩn. Trong trò chơi trí tuệ này, người chơi đấu với nhau để giành các bất động sản thông qua những hoạt động kinh tế được cách điệu, trong đó có mua bán, cho thuê và trao đổi tài sản bằng cách sử dụng tiền, trong khi những người chơi lần lượt di chuyển xung quanh bàn cờ theo mỗi lần gieo xúc xắc.

Bạn đã chọn được boardgame chân ái của mình chưa? Nếu chưa thì hãy trải nghiệm ngay những tựa game trên để có những giây phút giải trí vui vẻ bên bạn bè nhé.