Tang thương sau vụ nghi tấn công vũ khí hóa học ở Douma, Syria

(VOH) - Ít nhất 70 người đã thiệt mạng và vô số nạn nhân khác bị thương trong một vụ tấn công nghi dùng vũ khí hóa học, nhắm vào lực lượng nổi dậy tại Douma, Đông Ghouta.

Theo các chuyên gia y tế của Syria, trong số các nạn nhân thương vong có nhiều trẻ em. Những hình ảnh ghi lại sau sự cố này cho thấy cảnh tang thương và hoảng loạn, đặc biệt là đối với trẻ em ở Douma.

Người dân địa phương đã phải tìm chỗ ẩn nấp trong nhà và một số bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Nhà chức trách nhận được nhiều báo cáo về việc người dân tình nghi bị ngạt khí độc, khó thở.

 Trẻ em được cấp cứu và khử độc (Nguồn: Al Jazeera/Youtube)

Một đoạn videoclip do Hãng tin Al Jazeera phát đi cho thấy cảnh nhiều trẻ em sợ hãi, hoảng loạn được các nhân viên y tế đã gấp rút xịt nước lên người và khử độc.

Hình ảnh ghi lại trong một căn phòng sau vụ tấn công hóa học (Ảnh: AFP)

Theo Al Jazeera, vụ tấn công kinh hoàng xảy ra hôm 7/4 tại Douma - thị trấn cuối cùng thuộc vùng Đông Ghouta vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát của quân nổi dậy. Người dân nhìn thấy các máy bay trực thăng và sau đó là những đợt bắn phá liên tiếp.

Sau đó, một quả bom thùng chứa khí độc đã được thả bằng trực thăng xuống Douma ngày 7/4, khiến hơn 1.000 người bị ảnh hưởng.

Một bé trai được điều trị sau vụ tấn công (Ảnh: AP)

(Ảnh: Getty)

(Ảnh: Getty Image)

Trẻ em được điều trị tại cơ sở y tế (Ảnh: Providence Journal)

Hiện đã xuất hiện các cáo buộc lực lượng trung thành với Tổng thống al Assad sử dụng khí độc clo trong các cuộc tấn công.

Chính phủ Syria đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc này và nói thông tin về vụ tấn công hóa học ở Douma là "bịa đặt". Trong khi đó, Nga cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng chính quyền của tổng thống Syria Bashar al Assad sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào lực lượng đối lập ở Đông Ghouta.