Tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên

(VOH) – Cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch, theo lời quan chức Lầu Năm Góc ngày 31/7.

Kế hoạch về một cuộc diễn tập quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn giữ nguyên dù trước đó Triều Tiên đã cho phóng hai tên lửa và kêu gọi việc hủy bỏ cuộc tập trận.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ tập trận chung.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ tập trận chung. Ảnh minh họa: AFP

Bất chấp cảnh báo của Bình Nhưỡng rằng các cuộc tập trận cũng có thể làm hỏng các cuộc đàm phán tiếp theo với Washington trong quá trình ngoại giao kéo dài về các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết "không có sự điều chỉnh hay thay đổi nào trong các kế hoạch mà chúng tôi biết."

Mỹ hiện có gần 30.000 binh lính đang trú đóng tại Hàn Quốc. Các cuộc diễn tập quân sự hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc đã nhiều lần khiến Triều Tiên nổi giận vì cho rằng đây là một sự tập dợt cho việc tấn công vào Triều Tiên.

Ngày 25/7, Triều Tiên đã cho phóng hai tên lửa và chưa đầy một tuần sau đã phóng tiếp hai quả tên lửa khác từ bờ biển phía đông. Các tên lửa tuần trước có tầm bay dài hơn hai quả tên lửa mới đây, một trong số đó có khả năng bay được 700km và tầm cao 50km.