Tàu cá Triều Tiên va chạm với tàu tuần tra Nhật

(VOH) - Một tàu cá cỡ lớn của Triều Tiên đã xảy ra va chạm với tàu tuần tra Nhật Bản vào hôm nay ngày 7/10. Tai nạn đã khiến tàu cá Triều Tiên bị hư hại nặng và thủy thủ đoàn phải sơ tán khẩn cấp.

Theo thông tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, tàu cá Triều Tiên sau va chạm đã bị thủng, khoảng 20 thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển khi tàu đang trong khu vực Biển Nhật Bản.

Tàu tuần duyên thuộc Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản đã phối hợp cùng Lực lượng Cảnh sát biển tiến hành cứu hộ thành công 20 thủy thủy đoàn trên.

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK dẫn lời ông Hiroyuki Suematsu, thứ trưởng Bộ Nông-lâm-ngư nghiệp, cho biết tàu cá Triều Tiên có khả năng sẽ bị chìm và xác nhận vụ va chạm xảy bên trong vùng đặc khu kinh tế của Nhật ở ngoài khơi khoảng 350km về phía tây bắc của bán đảo Noto, thuộc tỉnh Ishikawa, vào lúc 9 giờ 10 phút sáng ngày 7/10 (0:10 GMT).

Một tàu tuần tra của Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản. Ảnh: Sputniknews

Các tàu đánh bắt hải sản của Triều Tiên thường xuyên bị cáo buộc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Cảnh sát biển và Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản đã nhiều lần triển khai tàu tuần tra để răn đe, ngăn chặn và truy đuổi tàu cá Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, các tàu cá Triều Tiên cũng liên tiếp có nhiều vụ chạm trán với lực lượng biên phòng Nga vì xâm phạm lãnh hải. Mới đây, vào ngày 2/10, cũng tại khu vực Biển Nhật Bản, lực lượng biên phòng Nga cũng đã buộc phải nổ súng nhắm vào một tàu cá của Triều Tiên, bắt giữ 21 thủy thủ đoàn vì đã xâm phạm và đánh bắt hải sản trái phép trên vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Nga tại vùng biển này.