Tàu chở dầu của Anh bị Iran bắt giữ lần đầu tiên chia sẻ thông tin vị trí

(VOH) – Tàu chở dầu của Anh từng bị Iran bắt giữ hồi tháng 7 bắt đầu truyền thông tin về vị trí của nó vào sáng ngày 27/9.

Đây là lần đầu tiên vị trí của con tàu được định vị kể từ sau nhiều tuần nó rời Iran.

Trích dẫn dữ liệu vệ tinh, trang website định vị tàu MarineTraffic.com cho thấy con tàu Stena Impero nằm bên ngoài cảng Bandar Abbas của Iran tại Vịnh Ba Tư, là nơi con tàu lưu trú từ tháng 7. Dữ liệu giám sát tàu cho biết vị trí con tàu được xác định lúc 8 giờ 18 phút sáng giờ địa phương.

Trang website MarineTraffic.com cho thấy con tàu Stena Impero nằm bên ngoài cảng Bandar Abbas của Iran tại Vịnh Ba Tư. Ảnh: AP

Chủ sở hữu Stena Impero, công ty Thụy Điển Stena Bulk, cho AP biết con tàu chuẩn bị rời Bandar Abbas.

Hiện vẫn chưa có bình luận gì từ chính quyền Iran.

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên của chính phủ Iran Ali Rabiei nói với các nhà báo rằng các thủ tục tố tụng pháp lý liên quan đến tàu dầu đã kết thúc.

Giám đốc điều hành của Stena Bulk đã nói trong những ngày gần đây rằng công ty đang làm việc để đảm bảo việc thả con tàu và thủy thủ đoàn.

Iran đã bắt giữ con tàu dầu ở eo biển Hormuz, thuộc Vịnh Ba Tư. Đầu tháng này, Iran đã thả 7 thành viên phi hành đoàn của Stena Impero.

Hành động bắt giữ tàu dầu của Anh xảy ra khi một tàu dầu Grace 1 của Iran chở 130 triệu USD dầu thô nghi ngờ chuyển đến Syria bị chính quyền Gibraltar bắt giữ.