Tàu chở người nhập cư chìm ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 người thiệt mạng

(VOH) - Một chiếc tàu chở theo người nhập cư đến từ Pakistan, Bangladesh và Afghanistan đã bị chìm ở khu vực Hồ Van ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Theo thông cáo chính thức từ văn phòng chính quyền tỉnh Bitlis, chiếc tàu đã bất ngờ bị lật úp và chìm xuống nước khi tiếp cận đến khu vực phía bắc của Hồ Van thuộc quận Adilcevaz, tỉnh Bitlis. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/12 (giờ địa phương).

Hồ Van có vị trí gần biên giới với Iran, và thường xuyên là địa điểm mà người nhập cư hay sử dụng để vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó thẳng tiến đến khu vực các nước Tây Âu. Hiện vẫn chưa rõ tại sao những người nhập cư vẫn còn trên tàu ở Hồ Van vì tại đây đã hoàn toàn nằm trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu chở người nhập cư chìm ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 người thiệt mạng

Tàu chở người nhập cư lật úp và bị chìm tại Hồ Van, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 26/12/2019. Ảnh: Reuters

Tàu chở người nhập cư chìm ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đang đưa người nhập cư vào bờ. Ảnh: AP

Theo lực lượng chức năng, 5 người đã thiệt mạng tại hiện trường và thêm 2 người khác thiệt mạng tại bệnh viện. Ngoài ra, 64 người khác đã may mắn được cứu sống sau khi được điều trị và được đưa đến các cơ sở lưu trú gần đó. Hiện tại công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được các lực lượng ứng phó khẩn cấp, cảnh sát và đội tình nguyện khẩn trương tiến hành.