Thái Lan cho phép tù nhân gặp gỡ thân nhân nhân bằng Video Call

Mới đây, 5 nhà tù đầu tiên tại Thái Lan được cho phép tù nhân nhận điện thoại kèm hình ảnh (Video Call) bằng ứng dụng Line với thân nhân - Cục Cải tạo Thái Lan thông báo ngày 1/10/2018.

“Dịch vụ này được thực nghiệm đầu tiên tại 5 nhà tù tại tỉnh NokoReah Sayma”, ông Naras Savestana, Giám đốc Cục Cải tạo cho hay.

Thái Lan, tù nhân, Video Call

Đây không phải là lần đầu chính phủ Thái cải cách việc thăm hỏi tù nhân bằng công nghệ. “Cách nay 10 năm cơ quan chức năng Thái đã từng cho phép sử dụng cách này để gia đình thăm hỏi tù nhân, nhưng lúc đó công nghệ chưa tiên tiến như bây giờ, nên đành phải hủy bỏ. Đến nay, việc giao lưu trên mạng phát triển rất mạnh và tốc độ Internet cũng nhanh hơn trước, nên chúng tôi quyết định cho sử dụng lại công nghệ này”, ông Naras cho biết thêm.

Dịch vụ thử nghiệm thăm hỏi thân nhân bằng Video Call này được thực hiện trong vòng 2-3 tháng, sau đó sẽ được ứng dụng trên khắp các nhà tù tại Thái nếu như thử nghiệm thành công.

Để được sử dụng dịch vụ này, thân nhân phải cung cấp mã ID (Line ID) và đăng ký tại cơ quan chức năng. Sau đó quảng giáo sẽ liên hệ lại với người đăng ký và thông báo thời gian và thời lượng thăm hỏi.