Thái Lan tạm ngưng xuất khẩu trứng gà

(VOH) - Chính Phủ Thái Lan ngày 30/3 đã ra lệnh tạm ngưng xuất khẩu trứng gà.

Ngoài ra, chính phủ nước này còn phân công 2 Bộ chịu trách nhiệm quản lý việc xuất khẩu trang y tế sản xuất trong nước ra nước ngoài, để phục vụ nhu cầu trong nước trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát.

Chính Phủ Thái Lan ngày 30/3 đã ra lệnh tạm ngưng xuất khẩu trứng gà.

Chính Phủ Thái Lan ngày 30/3 đã ra lệnh tạm ngưng xuất khẩu trứng gà.

Ông Jurin Laksanawisit, Phó thủ tướng Thái Lan kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho hay, hiện tại trứng gà sản xuất trong nước vẫn không đủ số lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Chính vì vậy mà chính phủ phải tiếp tục nghiêm cấm xuất khẩu trứng gà trong 30 ngày tới. Lệnh tạm ngưng xuất khẩu trứng gà lần đầu chỉ có 7 ngày.

“Hiện tại sản lượng trứng gà công nghiệp là 41 triệu trứng/ngày và 1 triệu trứng được xuất khẩu/ngày. Lệnh cấm xuất khẩu sản phẩm này sẽ chấm dứt khi số lượng cung đủ phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân”, ông Laksanawisit cho biết thêm.

Tin giả tràn lan thời Covid-19: Làm sao nhận diện? - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu đã nuôi dưỡng và thổi bùng lên một đại dịch khác - đại dịch tin giả. Các chuyên gia đang kêu gọi công chúng tiến hành "vệ sinh thông tin" cho ...
Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm thành công bệ phóng tên lửa đa nòng – Vụ thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng mới nhất của Triều Tiên đã thành công, truyền thông nước này xác nhận hôm thứ Hai 30/3.