Thái Lan: Yêu cầu người dân giảm đốt nhang khi khí hậu chưa hết ô nhiễm

(VOH) - Sau các buổi lễ, người dân cũng được yêu cầu nhanh chóng dập tắt nhang.

Đã hơn 2 tuần qua, nhiều khu vực phía nam Thái Lan vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khói bụi từ các vụ cháy rừng tại đảo Bor neo và Indonesia đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Yêu cầu người dân giảm đốt nhang khi khí hậu chưa hết ô nhiễm

Ảnh minh họa.

Tổ chức theo dõi chất lượng không khí Thái Lan cho hay, tính đến ngày 30/9 thì mức độ ô nhiễm không khí đã lên đến 91% ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Để chung tay giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, Bộ trưởng Bộ Y tế Thái lan đã yêu cầu người dân giảm bớt việc thắp nhang tại các nơi thờ tự. Sau các buổi lễ, người dân nên nhanh chóng dập tắt nhang. Ngoài ra, bát hương cũng phải được dọn sạch sẽ, để phòng tránh hít phải bụi nhang.

Gần 70% người đã ‘nhậu’ vẫn liều lĩnh lái xe - Tỷ lệ người điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm tỷ lệ đến 68%, với xe máy chiếm 62% và xe ô tô là 6%.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 4/10/2019: Xe máy va chạm container, khiến 2 cháu bé thương vong - Va chạm giữa hai xe máy, khiến hai cháu bé ngã xuống đường. Lúc này xe container vừa tới, không kịp xử lý cán 2 bé thương vong.