Thảm họa sập nhà 7 tầng ở Campuchia: Trao huy chương cho đội cứu hộ

(VOH) - Lễ trao huy chương được cử hành trọng thể tại Căn cứ Hải quân Ream, tỉnh Sihanouk Ville.

Đại tướng Kun Kim, Bộ trưởng cao cấp phụ trách nhiệm vụ đặc biệt, kiêm Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc gia quản lý thảm họa và là đại diện cao cấp của Thủ tướng Campuchia Samdek Hun Sen đã đến thành phố cảng Sihanouk Ville vào sáng ngày 7/7 để trao tặng huy chương cho lực lượng cứu hộ trong thảm họa sập nhà 7 tầng ở thành phố này.

Lễ trao huy chương được cử hành trọng thể tại Căn cứ Hải quân Ream, tỉnh Sihanouk Ville.

Thay mặt cho Thủ tướng Hun Sen, Đại tướng Kun Kim cho biết việc trao tặng huy chương này là sự thể hiện lòng biết ơn đối với tất cả lực lượng cứu hộ, những người đã làm hết sức mình trong công tác cứu các nạn nhân trong thảm họa sập nhà vừa qua. Đại tướng Kun Kim cũng tỏ lời khen ngợi và đánh giá cao đến toàn thể lực lượng cứu hộ đã đoàn kết trong lúc hoạn nạn khó khăn và đã cứu được rất nhiều người.

Một nạn nhân bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát. Nguồn: TNO

Ngôi nhà 7 tầng bị sập là một công trình xây dựng đã hoàn thành khoảng 70% đến 80%, nằm tại khu phố 3, phường 4, thành phố Sihanouk Ville và chủ thầu xây dựng là một công ty Trung Quốc. Tòa nhà đang xây dựng này đã đổ sập vào hồi 4 giờ 30 sáng ngày 22/6 làm cho 28 công nhân đang ngủ trong nhà thiệt mạng và làm bị thương 26 người.

Trong vụ sập nhà này, lực lượng cứu hộ đã điều động bộ đội và dân quân tự vệ trên 1.700 người. Việc tìm kiếm người bị nạn đã tiến hành khoảng 2,5 ngày và chính Thủ tướng Hun Sen cũng đã trực tiếp đến thị sát tình hình thực tế.

Để động viên tinh thần đối với lực lượng tham gia cứu hộ, Thủ tướng Hun Sen đã quyết định trao tặng huy chương cùng với số tiền động viên cụ thể: 300 USD/người cho lực lượng cứu hộ là nữ sẽ nhận được và nam là 200 USD/người.