Thêm ca nhiễm virus corona mới tại Pháp, Đức

(VOH) - Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc.

Trong khi đó tại Paris, Tổng cục y tế Pháp ngày 28/1 xác nhận trường hợp thứ tư mắc bệnh viêm phổi do virus corona đã được phát hiện và nhập viện tại Paris.

Bệnh nhân là một nam du khách Trung Quốc lớn tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc. Bệnh nhân này nhập viện trong "tình trạng lâm sàng nghiêm trọng" và cần phải được chăm sóc đặc biệt.

Đây là lần đầu tiên một trường hợp nhiễm virus corona nghiêm trọng được phát hiện ở Pháp.

Thêm ca nhiễm virus corona mới tại Pháp, Đức

Virus corona mới gây bệnh viêm phổi đã khiến ít nhất 106 người thiệt mạng và hơn 4.500 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc. Nguồn: AP

Hiện Pháp đang chuẩn bị sơ tán công dân nước này bằng đường bay trực tiếp từ Vũ Hán đến Paris với chuyến bay đầu tiên sẽ xuất phát vào ngày 29/1 để vận chuyển “những người không có bất kỳ triệu chứng nào".

Hiện số người Pháp có mặt tại thành phố Vũ Hán ước tính từ 500 đến 1.000, tuy nhiên bà Agnès Buzyn cho biết "không phải ai cũng muốn trở về.”

Tại Berlin đưa tin, Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc. Hiện những bệnh nhân này đang được cách ly nhằm tránh lây lan và được giám sát theo phác đồ điều trị.

Theo đó, được biết cả 3 trường hợp mới bị nhiễm virus chết người này đều có triệu chứng viêm phổi và đã từng tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCoV) ở miền Nam nước Đức trước đó một ngày.

Theo Cơ quan Y tế bang Bayern, bệnh nhân này được cho là đã nhiễm virus sau khi tiếp xúc với một nữ đồng nghiệp Trung Quốc tại một cuộc hội thảo về hợp tác đào tạo Đức-Trung Quốc hôm 21/1 vừa qua. Nữ nhân viên này sau khi trở về Trung Quốc ngày 23/1 đã được phát hiện nhiễm virus nguy hiểm trên.

Giới chức Đức cùng ngày đã kêu gọi công dân nước này tránh "các chuyến đi không cần thiết" tới Trung Quốc do lo ngại sự lây lan nhanh của virus corona mới (2019-nCoV), đồng thời cho biết Chính phủ Đức sẽ điều chuyên cơ để đưa các công dân nước này ở thành phố Vũ Hán về nước.

Theo ghi nhận, virus corona mới gây bệnh viêm phổi đã khiến 107 người thiệt mạng và gần 4.500 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, nhiều nước đã ghi nhận các trường hợp nhiễm chủng virus corona mới với số lượng tăng lên từng ngày.