Thêm một vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok, Thái Lan

(VOH) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, một vụ xả súng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok vào hôm nay 18/2, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ 10 ngày sau vụ xả súng kinh hoàng khiến hàng chục người thiệt mạng tại một trung tâm thương mại khác ở miền đông bắc Thái Lan.

Vụ việc ngày 18/2 xảy ra tại Century The Movie Plaza, nằm gần Tượng đài chiến thắng ở Bangkok. Cảnh sát cho biết vụ nổ súng do mâu thuẫn cá nhân và thủ phạm đã trốn khỏi hiện trường.

Tư lệnh cảnh sát Krissana Pattanacharoen trả lời với hãng tin Reuters cho biết: “Có 1 người đã chết và 1 người khác bị thương.” Phía cảnh sát cũng cho biết đã xác định được danh tính của thủ phạm và đang tiến hành truy lùng.

Cảnh sát Thái Lan đang làm nhiệm vụ vây bắt đối tượng xả súng kinh hoàng ngày 8/2/2020 tại trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh minh hoạ: Reuters

Cách đây 10 ngày, một sĩ quan quân đội đã bắn chết hàng chục người tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima nằm ở vùng đông bắc Thái Lan. Tên này đã giết cấp trên của mình và các sĩ quan quân đội khác cùng doanh trại, cướp xe đặc chủng và bắn chết nhiều người dân vô tội khi cố thủ trong trung tâm thương mại Terminal 21.

Cảnh sát Thái Lan sau đó đã tiêu diệt được thủ phạm sau gần 1 ngày căng thẳng. Đây được xem là một trong những vụ tấn công kinh hoàng nhất trong lịch sử Thái Lan.