Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm Covid-19, vừa cách ly vừa điều hành đất nước

(VOH) - Ngày 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona - thủ phạm gây nên dịch bệnh viêm hô hấp cấp (Covid-19) đang bùng phát trên toàn cầu.

Ông Johnson cho biết ông đang tiến hành tự cách ly tại văn phòng làm việc của mình - số 10 phố Downing, đồng thời vẫn điều hành công việc thông qua hình thức trực tuyến, tiếp tục đưa ra các giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng tại châu Âu.

Ông Boris Johnson năm nay 55 tuổi, đã xuất hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh vào thứ năm ngày 26/3 - một ngày sau khi ông điều hành phiên trả lời chất vấn của Hạ viện Anh tại London.

Trên video đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông Johnson cho biết: “Tôi đã tiến hành xét nghiệm, và thật không may là đã nhiễm bệnh. Tôi đã có vài triệu chứng của bệnh từ trước đó là sốt và ho.”

“Hiện giờ tôi đang làm việc tại nhà và tiến hành tự cách ly. Thật biết ơn công nghệ hiện đại ngày nay đã giúp tôi có thể tiếp tục làm việc với nội các của mình và điều hành đất nước chiến đấu với dịch bệnh”, ông nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên và bộ trưởng đang làm việc tại Số 10 Downing Street thuộc diện cần phải cách ly ngay vì có rất nhiều người có tiếp xúc với ông Johnson thời gian gần đây.

Trước đây, chính phủ Anh từng thông báo rằng Thủ tướng Johnson đã lựa chọn ủy quyền cho Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab trong trường hợp cần thiết.

Tính đến hiện tại, đã có đến 11.658 trường hợp mắc Covid-19 tại Anh, trong đó 578 người đã không may tử vong. Cũng trong tuần này, Thái tử Charles của Hoàng gia Anh cũng được xác nhận đã nhiễm Covid-19. Thái tử Charles hiện đang tiến hành tự cách ly tại Scotland.