Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn điều hành chính phủ dù đang nhập viện điều trị Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện “vẫn điều hành rất nhiều công việc của chính phủ” dù đang đang nhập viện điều trị Covid-19.

Thông tin trên được Bộ trưởng Cộng đồng Anh Robert Jenrick xác nhận vào ngày thứ hai 6/4.

Trước đó, vào tối chủ nhật 5/4 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson (55 tuổi) đã được đưa đến bệnh viện London để điều trị bệnh Covid-19 sau 10 ngày tự cách ly. Các triệu chứng bệnh của ông vẫn còn “dai dẳng” qua các xét nghiệm, trong đó có sốt cao không hạ. Việc ông đến bệnh viện được xem là “bước phòng ngừa tiếp theo” theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đã điều hành cuộc họp về tình hình lây lan của Covid-19 vào sáng nay tại văn phòng. Tháng trước, đại diện Thủ tướng Anh cho biết nếu trong trường hợp Thủ tướng đương nhiệm Boris Johnson không đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục công việc thì ông Raab - Ngoại trưởng kiêm Đệ nhất Quốc vụ khanh sẽ tiếp quản điều hành chính phủ.

Ông Boris Johnson trong đoạn video clip do ông đăng tải vào cuối tuần qua. Trong video, ông kêu gọi người dân Anh hãy tuân thủ các chỉ dẫn y tế. Cả nước đang nỗ lực chống dịch và kêu gọi mọi người hãy hợp tác. Cuối video, ông hẹn sẽ sớm trở lại. Ảnh cắt từ video. Nguồn: BBC

Bộ trưởng Cộng đồng Anh Robert Jenrick bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng kết quả xét nghiệm sắp tới của Thủ tướng sẽ khả quan để ông có thể được trở lại Số 10 Phố Downing càng sớm càng tốt.”

“Ông ấy - Johson - đã làm việc cực kỳ nghiêm túc và chăm chỉ để điều hành chính phủ và ông luôn cập nhật tình hình. Điều này sẽ vẫn tiếp tục. Tôi chắc chắn rằng việc nghỉ bệnh sẽ rất khó chịu với một người đam mê công việc như Johnson. Ông ấy luôn mong muốn được làm việc và dù đang bệnh vẫn phụ trách rất nhiều các công việc của chính phủ”, ông Jenrick nói thêm.

Bác sĩ đa khoa Sarah Jarvis tiết lộ có thể ông Johnson sẽ phải chụp X-quang lồng ngực và phổi của ông sẽ được kiểm tra trong trường hợp cảm thấy khó thở. Ngoài ra, ông Johnson cũng có khả năng phải đo điện tâm đồ để kiểm tra chức năng tim, nồng độ oxy, số lượng bạch cầu và kiểm tra tổng quát chức năng gan và thận trước khi đủ điều kiện xuất viện.