Thủ tướng Campuchia đề nghị chính phủ Hungary giúp quản lý chất thải

(VOH) - Thủ tướng Hun Sen đề nghị Tổng thống Hungary Yanukovych cử các chuyên gia kỹ thuật, nghiên cứu, phản biện và hợp tác với Campuchia về quản lý chất thải rắn và chất thải lỏng.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đề nghị Tổng thống Hungary Yanukovych hỗ trợ Campuchia quản lý chất thải rắn và chất thải lỏng tại các thành phố và các khu vực đô thị khác ở Campuchia để thúc đẩy phát triển trong nước.

Lời đề nghị này được đưa ra vào chiều ngày 28/10 tại Cung điện Hòa bình ở Phnom Penh (Campuchia) nhân dịp chuyến thăm bốn ngày của Tổng Thống Hungary Yanukovych tới Campuchia nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Hun Sen đã đề nghị Tổng thống Hungary Yanukovych cử các chuyên gia kỹ thuật, nghiên cứu, phản biện và hợp tác với Campuchia về quản lý chất thải rắn và chất thải lỏng.

Thủ tướng Hun Sen cho biết ưu tiên hợp tác với Hungary về quản lý chất thải rắn và chất thải lỏng ở Phnom Penh và các thành phố khác dọc bờ biển và dọc theo dòng sông Mekong vì Hungary là một quốc gia có công nghệ xử lý chất thải rất hiệu quả và có nhiều kinh nghiệm thực tế về vấn đề này.

Lời đề nghị được đưa ra sau khi Thủ tướng Hun Sen đã từng chứng kiến ​​khả năng công nghệ xử lý chất thải của Hungary trong việc quản lý và xử lý chất thải rắn và chất thải lỏng trong chuyến làm việc tại Hungary trước đây.

Phát ngôn viên của Bộ Môi trường Campuchia Eang Sophalleth cho biết: Trong quá khứ, ít nhất 2 lần chính phủ Hungary đã đồng ý hỗ trợ cho Campuchia về vấn đề quản lý chất thải này.

Thủ tướng Hun Sen đã từng hai lần đến thăm Hungary trước chuyến thăm của Tổng thống Hungary Yanukovych tới Campuchia. Lần đầu tiên là vào ngày 13-14/6 để tăng cường hợp tác chính trị, đối ngoại và kinh tế. Lần thứ hai là vào ngày 15/10 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh về nước thế giới.