Thủ tướng Campuchia Hun Sen: "Đừng để chiến tranh quay trở lại tàn phá đất nước"

(VOH) - “Ngày 16 tháng 4 này là tròn đúng 44 năm tôi đã mất đi tròng mắt bên trái, là ngày tôi trở thành một người khuyết tật (16/04/1975 – 16/04/ 2019)".

"Kể từ ngày hôm đó, tôi đã không bao giờ nói và cũng không có quyền nói với ai rằng “Hãy bảo vệ tính mạng bạn cũng như bảo vệ con ngươi vậy”, vì tôi đã không bảo vệ nổi con ngươi của chính mình”, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm xúc của mình vào sáng 16/4 trên trang FB cá nhân.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen lúc còn trẻ. 

“Lúc đó tôi đã rất đau đớn, tôi bị thương và bác sĩ đã lấy đi tròng mắt bên trái của tôi. Đây chính là mùi vị đau đớn của một thanh niên trong thời buổi chiến tranh loạn lạc. Những thanh niên đi qua chiến tranh, người thì bỏ mạng, người thì mất đi cánh tay, cẳng chân, hay mất đi một con mắt…

Hiện nay đất nước bình yên, xin mọi người hãy trân trọng, hãy bảo vệ hòa bình mà chúng ta đã giành lại bằng máu và nước mắt. Hãy bảo vệ hòa bình, đừng để chiến tranh quay trở lại tàn phá đất nước một lần nữa. Chúng ta hãy chào đón một đất nước đang trên đà phát triển”, Thủ tướng Hun Sen xúc động bày tỏ.