Thủ tướng Đức cách ly tại nhà sau khi bác sĩ khám cho bà xét nghiệm dương tính COVID-19

(VOH) – Thủ tướng Đức Angela Merkel đã vào quy trình tự cách ly sau khi đươc thông báo rằng vị bác sĩ đã tiêm vắc xin cho bà có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thủ tướng Merkel, 65 tuổi, đã được thông báo về việc một bác sĩ từng tiếp xúc với bà có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi chủ trì một cuộc họp báo hôm Chủ Nhật thông báo về các biện pháp mới để ngăn chặn lây lan virus corona, người phát ngôn của Thủ tướng Steffen Seibert cho biết.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phải cách ly tại nhà sau khi bác sĩ khám cho bà xét nghiệm dương tính COVID-19

Người phát ngôn Seibert nói rằng bà Merkel đã có một đợt tiêm vắc xin ngừa nhiễm phế cầu khuẩn hôm thứ Sáu.

Seibert cho biết trong một thông cáo rằng bà Merkel sẽ trải qua các xét nghiệm thường xuyên trong những ngày tới trong khi vẫn tiếp tục công việc tại nhà.

Bà Merkel trước đó đã bày tỏ sự cảm kích đến những công dân Đức đã tuân thủ các yêu cầu giữ khoảng cách trong cộng đồng, và nói rằng khoảng cách ít nhất 1,5m là khoảng cách quan trọng cần giữ giữa người với người để tránh lây nhiễm virus.

“Tôi biết đây đồng nghĩa với một sự hy sinh,” bà Merkel nói cùng lúc với trích dẫn về các chi phí kinh tế và xã hội mà lệnh cấm này tiêu tốn. Bà Merkel nói thêm rằng biện pháp cấm ra đường hiện tại là một cách quan tâm và bảo vệ những người già và bệnh tật, vì đối với họ virus này sẽ gây tổn hại rất lớn.

Thủ tướng Đức cho biết lệnh cấm cũng có nhiều ảnh hưởng đến bà. “Cuộc đời tôi cơ bản đã thay đổi và bây giờ tôi chỉ tập trung vào các cuộc điện thoại và hội nghị trực tuyến”.

Sự tiến triển của dịch bệnh đã cho thấy thậm chí cả các lãnh đạo trên thế giới cũng không thoát khỏi nguy cơ lây nhiễm.