Thủ tướng Hun Sen muốn “phạt roi người xả rác bừa bãi”

(VOH) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen có ý định thi hành biện pháp phạt roi thật nặng người xả rác bừa bãi giống như Singapore.

“Sau này, chỉ còn duy nhất một biện pháp như Singapore đã làm, là đánh thật mạnh những ai xả rác bừa bãi ra đường và còn phải quét rác sạch sẽ nữa”, Thủ tướng Hun Sen đã có buổi nói chuyện trước các sinh viên trong lễ tốt nghiệp trường đại học Build Bright vào ngày 22/10.

Thủ tướng Hun Sen muốn “phạt roi người xả rác bừa bãi”

Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân nên xử lý rác đúng cách, không vứt rác nơi công cộng vì một đất nước sạch sẽ và văn minh.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia chia sẻ thêm: ở Singapore biện pháp phạt đòn roi không chỉ áp dụng với người dân bản xứ mà còn được áp dụng với những người nước ngoài khi họ đến Singapore du lịch hay làm ăn sinh sống.

Ông Hun Sen kể lại một kỷ niệm rằng: “...Tôi còn nhớ, có một sinh viên Mỹ bắn pháo sáng trên xe, sau đó thì bị phạt. Lúc đó, cựu tổng thống Mỹ Clinton đã can thiệp vào vụ này, nhưng cũng chỉ giảm được từ phạt 7 roi, xuống còn 5 roi”.

Nhân buổi lễ này, thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân nên xử lý rác đúng cách không vứt rác nơi công cộng vì một đất nước sạch sẽ và văn minh.