Thượng Hải: Học kỳ mới sẽ học online và bắt đầu vào tháng 3

(VOH) - Chính quyền thành phố Thượng Hải, trước những lo ngại về dịch bệnh Covid-19 đã quyết định học sinh, sinh viên sẽ không đến trường và học kỳ mới sẽ được tiến hành bằng hình thức dạy học online.

Chủ tịch Ủy ban giáo dục Thượng Hải - ông Lu Jing cho biết việc dạy và học qua mạng (online) sẽ áp dụng cho các trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố này và bắt đầu từ ngày 2/3 sắp tới.

Trước đó, chính quyền thành phố Thượng Hải cũng ra thông báo tất cả các trường học được tiếp tục nghỉ cho đến hết tháng 2/2020. Mặc dù nghỉ học nhưng các trường học vẫn cung cấp cho học sinh đầy đủ tài liệu học tập để các em học tại nhà. Các em học sinh được khuyến khích tập thể dục và làm việc nhà trong thời gian được nghỉ học dài ngày này.

Những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Thượng Hải ngày thường sầm uất nhộn nhịp thì nay vắng tanh, thưa người. Ảnh: SCMP

Các trung tâm thương mại tại siêu đô thị trở nên vắng tanh, không bóng người là hình ảnh quen thuộc trong thời gian gần đây. Ảnh: SCMP

Thượng Hải là một siêu đô thị nằm ở bờ biển phía đông của Trung Quốc. Đây là thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số với hơn 24 triệu dân và là thành phố không bao gồm vùng ngoại ô lớn nhất thế giới. Nếu Bắc Kinh là thủ đô chính trị của Trung Quốc thì Thượng Hải được mệnh danh là "thủ đô kinh tế" của đất nước này.

Đầu tháng 2/2020, thành phố Thượng Hải cũng đã ghi nhận đến 243 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong.