Tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em Mỹ tăng nhanh

(VOH) - Một thống kê mới đây của Học viện Nhi khoa Mỹ còn đáng lo ngại hơn, số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em đang tăng nhanh và vượt xa mức tăng bình quân của người dân Mỹ.

Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, hiện số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt 6 triệu ca và tình hình dịch bệnh tại nước này vẫn chưa có dấu hiệu đã được kiểm soát, trong khi hiện nay đang bước vào thời điểm của mùa tựu trường năm học mới.

Làm thế nào để ngăn chặn dịch bệnh xảy ra trong khuôn viên trường là điều mà các bậc phụ huynh, học sinh và giáo viên tại các trường học ở Mỹ đặc biệt quan tâm.

Một thống kê mới đây của Học viện Nhi khoa Mỹ còn đáng lo ngại hơn, số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em đang tăng nhanh và vượt xa mức tăng bình quân của người dân Mỹ.

Tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em Mỹ tăng nhanh
Học sinh và giáo viên chào nhau bằng khuỷu tay tại một công viên bờ hồ ở quận Westchester, bang New Yok, Mỹ ngày 31/8. (Ảnh: Chinanews) 

Tờ New York Times ngày 31/08 dẫn số liệu thống kê của Học viện Nhi khoa Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 21/05 đến 20/08 cho thấy, tốc độ gia tăng các ca nhiễm mới, ca nhập viện và ca tử vong ở trẻ em vượt xa mức tăng bình quân của người dân Mỹ.

Tiến sĩ Sean O'Leary ở Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết, các vụ lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều nơi ở Mỹ đều có liên quan đến các ca nhiễm ở trẻ em.

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, đã có hơn 440.000 trẻ em tại Mỹ nhiễm Covid-19.

Theo thống kê, tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em tại Mỹ là khoảng 5% vào cuối tháng 5 và con số này đã tăng lên đến khoảng 9% vào ngày 20/08. Các ca nhiễm ở trẻ em tại nhiều tiểu bang ở Mỹ đều có chiều hướng gia tăng.

Đáng lưu ý, các ca nhiễm ở trẻ em đã tăng 21% trong khoảng thời gian từ ngày 06/08 đến 20/08, tương đương 70.000 ca nhiễm mới.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại Đại học Vermont, Mỹ đã chỉ ra rằng đợt bùng phát dịch tại các trường học và trại hè ở nhiều nơi tại Mỹ cho thấy virus SARS-CoV-2 đang thực sự lây lan rộng rãi ở trẻ em, và điều này khiến ông cảm thấy lo ngại.

Ông nói, tại trường, các trẻ phải tiếp xúc với giáo viên và người trông trẻ, trong khi một số trường lại không có yêu cầu nghiêm ngặt về việc có nên đeo khẩu trang hay không.

An Nhiên (Theo CCTV)