TikTok dành 70 triệu USD trả cho người dùng sáng tạo ở châu Âu

(VOH) - Ứng dụng tạo và chia sẻ video hàng đầu thế giới hiện nay TikTok tuyên bố sẽ dành 70 triệu USD để chi trả cho những nhà sáng tạo nội dung tại châu Âu.

Đây là lần đầu tiên ứng dụng tạo và chia sẻ video này dành hẳn một khoản quỹ cho những người dùng và nhà sáng tạo nội dung tại châu Âu. Đây được xem là động thái nhằm giữ chân người tài và thu hút thêm nhiều người dùng sáng tạo nội dung xuất sắc khác.

TikTok cho biết công ty này muốn “hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung có nguyện vọng tăng thu nhập” bằng ứng dụng và hy vọng chính sách này sẽ giúp người dùng “đáp ứng được các nhu cầu và kế sinh nhai” của mình. Trước đó, người dùng chỉ có thể kiếm tiền thông qua ứng dụng này bằng hình thức livestream hay qua hợp tác với các nhãn hàng.

Đối tượng được hưởng ưu đãi này của TikTok hiện chưa được công bố chi tiết, nhưng phải từ 18 tuổi trở lên, có số lượng nhất định người theo dõi trên TikTok và thường xuyên đăng video gốc phù hợp với quy định của ứng dụng này. Các khoản chi trả sẽ được thanh toán định kỳ và dự kiến bắt đầu vào năm sau.

TikTok dành 70 triệu USD trả cho người dùng sáng tạo ở châu Âu

James Lewis - nhà sáng tạo nội dung có video đạt hơn 70 triệu lượt like trên TikTok đang thực hiện tác phẩm của mình. Ảnh: BBC

Ngày 23/7 vừa qua, TikTok cũng công bố gói quỹ với mục đích tương tự nhưng dành cho thị trường và người dùng tại Mỹ. Trị giá của gói quỹ này lên đến 200 triệu USD. Ngoài ra, vào cuối tháng 5/2020, TikTok đã ra mắt Quỹ học tập sáng tạo trị giá 50 triệu USD dành cho các giáo viên Mỹ trên nền tảng của mình.

Hiện tại, ứng dụng của Trung Quốc này đang gặp nhiều thách thức trên toàn cầu, trong đó có khả năng bị cấm tại Mỹ vì nguy cơ an ninh quốc gia. Tuần này, hãng thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 nhân sự Mỹ trong 3 năm tới.

TikTok cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để tách rời công ty mẹ Trung Quốc. Họ đã tuyển một CEO người Mỹ và xác nhận ByteDance – chủ sở hữu TikTok – cân nhắc tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó có việc mở một trụ sở khác dành cho ứng dụng bên ngoài Trung Quốc.

Các đối thủ của TikTok cũng không ngồi yên. Instagram của Facebook thử nghiệm tính năng mới tương tự TikTok tại nhiều nước, còn YouTube công bố quỹ 100 triệu USD để tăng cường nội dung từ cộng đồng người dùng da màu.