Tìm thấy một trẻ sơ sinh trong túi rác ở Singapore

(VOH) - Một bé trai sơ sinh vừa được tìm thấy trong một túi rác ở Singapore vào hôm nay 7/1 và may mắn còn sống, theo cảnh sát địa phương cho hay. Đây là điều cực kỳ hiếm hoi xảy ra ở đảo quốc sư tử.

Theo tờ Strait Times, quốc đảo giàu có Singapore là một trong những nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới và đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số nhanh chóng. Do đó, những sự việc như vứt bỏ trẻ sơ sinh là điều cực kỳ hiếm tại đây.

Các nhân viên vệ sinh đã phát hiện ra em bé bị đặt trong một túi nhựa tại điểm cuối của khu vực cầu trượt đổ rác tại một chung cư. Tờ Strait Times cũng đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông đang bế em bé, các nhân viên vệ sinh khác đang xem xét thêm trong thùng rác và cảnh sát thì đang tập trung tại khu vực phát hiện sự việc.

Tìm thấy một trẻ sơ sinh còn sống trong túi rác ở Singapore

Tìm thấy một trẻ sơ sinh còn sống trong túi rác ở Singapore

Tìm thấy một trẻ sơ sinh còn sống trong túi rác ở Singapore

Một số hình ảnh khu vực hiện trường phát hiện bé trai sơ sinh. Ảnh: Strait Times, Reuters

Phía cảnh sát cho biết trong một thông cáo rằng bé trai sơ sinh được tìm thấy trong tình trạng ổn định và không có vết thương nào bên ngoài. Em bé sau đó đã được đưa ngay đến bệnh viện và sự việc đang được tiếp tục điều tra.

Số trẻ em sinh ra ở Singapore đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua vào năm 2018, theo dữ liệu mới nhất được công bố. Trong vòng một thập kỷ vừa qua, Singapore ghi nhận có 16 trường hợp trẻ sơ sinh bị vứt bỏ, theo Strait Times đưa tin.