Tin nóng ngày 10/1/2019: Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

(VOH) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kết thúc chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc với sự “ủng hộ cho hội nghị thượng đỉnh cùng tổng thống Mỹ Donald Trump lần 2”.

Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau lần cuối vào tháng 6 năm ngoái, tuy nhiên tiến độ của việc phi hạt nhân vẫn không có tiến triển,truyền thông quốc gia của Trung Quốc cho biết.

Tin nóng ngày 10/1/2019: Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Ông Kim được tiếp đón nồng hậu tại Bắc Kinh.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông mong rằng lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ “đạt được thỏa thuận chung”.

Ông Tập cho biết thêm, Trung Quốc sẵn sàng đóng "vai trò tích cực và mang tính xây dựng" đối với việc duy trì hòa bình và đạt mục tiêu phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

 

Kim Jong-un leaves China with ‘backing for second Trump summit’

(BBC) - After his surprise visit to China, North Korean leader Kim Jong-un left with backing for a possible second summit with US President Donald Trump, state media said.

Mr Trump and Mr Kim first met last June, but progress over denuclearisation has since stalled.

Chinese President Xi Jinping said he hoped the two leaders "meet each other halfway", Xinhua news agency reported

China is the North's main ally and key trade partner.

Mr Xi said China supported North Korea and the US "holding summits and achieving results, and supports relevant parties resolving their respective legitimate concerns through dialogue".

He also said China would be ready to play a "positive and constructive role" towards maintaining peace and achieving denuclearisation on the Korean peninsula, reported Xinhua.

Cá mập lại tấn công du khách tại bãi biển nổi tiếng của Australia: Một phụ nữ và một trẻ em đã bị một con cá mập tấn công tại quần đảo Whitsunday gần rạn san hô Great Barrier của Australia hôm nay 10/1, theo quan chức địa phương.

 

Cảnh sát Sudan dùng hơi cay giải tán người biểu tình khiến 3 người chết: Để giải tán đoàn người biểu tình phản đối Tổng thống Omar al-Bashir, cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay khiến cho 3 người chết.

 

Đức: Hơn 600 chuyến bay bị hủy vì nhân viên hàng loạt sân bay đình công: Nhân viên an ninh tại nhiều sân bay lớn ở Đức như Duesseldorf, Cologne, Stuttgart đã đồng loạt đình công vì yêu cầu tăng lương.

 

20 thi thể được tìm thấy ở Mexico gần biên giới Mỹ: Theo một quan chức an ninh cho biết, chính quyền Mexico đã tìm thấy 20 thi thể, trong đó có 17 thi thể bị thiêu ở gần thành phố Nuevo Laredo cách biên giới Mỹ không xa.
Nga bất ngờ triệu tập Đại sứ Nhật Bản vì việc liên quan tới quần đảo tranh chấp: Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại nước này, ông Toyohisa Kozuki, để lưu ý về những phát biểu gần đây của Tokyo liên quan tới Hiệp ước hòa bình với Moscow.