Tin nóng ngày 13/11/2018: Kẻ phóng xe giết 6 người ở Úc bị tuyên án có tội

(VOH) - Một người đàn ông Úc đã bị tuyên án với tội danh giết hại 6 người và làm bị thương 27 người khác trong một vụ tấn công bằng xe hơi tại Melbourne, Úc.

James Gargasoulas trực tiếp lái chiếc xe của hắn lao vào hàng người đi bộ dọc đường Bourke trong trung tâm thành phố vào tháng 1/2017. Người đàn ông 28 tuổi đã được tuyên bố trắng án vì ảnh hưởng của thuốc thần kinh vào lúc gây án.

Tin nóng ngày 13/11/2018: Kẻ phóng xe giết 6 người ở Úc bị tuyên án có tội

James Gargasolas đã lái xe đâm chết người đi bộ vào năm ngoái.

Tuy nhiên hội đồng xét xử đã bác bỏ lý do trên vào thứ 3 sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng.

Gargagoulas đã sử dụng ma túy đá một tháng trước vụ tấn công và đang trong tình trạng hoang tưởng vào lúc đó. Tuy nhiên thẩm phán Mark Weinberg cho biết cho dù Gargagoulas đang có vấn đề tâm thần, điều đó cũng không thể trở thành lý do biện hộ cho hành động của hắn.

 

Melbourne car attack: James Gargasoulas guilty of six murders

(BBC) - An Australian man has been found guilty of murdering six people and injuring 27 others in a vehicle attack in Melbourne.

James Gargasoulas deliberately drove his car into pedestrians along Bourke St in the city centre in January 2017.

The 28-year-old had pleaded not guilty to the attack, arguing that he was in drug-induced psychosis at the time.

A jury rejected his defence on Tuesday after deliberating for less than an hour.

Gargasoulas had taken the drug ice, also known as crystal methamphetamine, in the month before the attack and was delusional at the time, the court was told.

Justice Mark Weinberg said although Gargasoulas suffered from mental health problems, they could not be used as a defence.

 

Giá dầu thế giới giảm sau tuyên bố của Trump trên Twitter: Giá dầu lại một lần nữa giảm, nhờ bài đăng mới nhất của Tổng thống Donald Trump trên Twitter.
Đức muốn siết luật quản lý mạng xã hội: Đức vừa soạn thảo một danh sách các yêu cầu nhắm đến việc thắt chặt một đạo luật quản lý mạng xã hội Facebook và Twitter.
Thổ Nhĩ Kỳ: Đoạn băng trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi là "kinh hoàng":
Thổ Nhĩ Kỳ bàn giao đoạn băng ghi âm liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi cho các nước châu Âu và miêu tả các đoạn băng này là "kinh hoàng".

 

Xung đột dữ dội Israel - Palestine, Liên Hiệp Quốc kêu gọi kềm chế: Các máy bay chiến đấu Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu quân sự của Palestine ở dải Gaza, sau một loạt 370 quả rocket từ phía Palestine dội xuống Israel.