Tin nóng ngày 20/11/2018: Cảnh sát Melbourne bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi âm mưu khủng bố

(VOH) - Cảnh sát Úc cho biết họ đã bắt giữ 3 người đàn ông người Úc gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại thành phố Melbourne.

Các quan chức cho biết những tên này còn cố gắng mua khẩu súng bán tự động để có thể giết càng nhiều người trong đám đông càng tốt.

Tin nóng ngày 20/11/2018: Cảnh sát Melbourne bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi âm mưu khủng bố

Theo cảnh sát, các nghi phạm nhắm vào những nơi đông người tại thành phố Melborune. Ảnh: EPA

Các nghi phạm tuổi 21, 26 và 30, bị cáo buộc bị ảnh hưởng từ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ủy viên trưởng Graham Ashton cho biết sẽ không có mối đe dọa tiếp theo nào cho công chúng ở Melbourne. Theo ông, các nghi phạm đã không xác định được vị trí cụ thể cho cuộc tấn công, tuy nhiên kế hoạch của họ đã bị “leo thang” trong những ngày gần đây.

Ba nghi phạm trên đã bị chính quyền theo dõi từ năm ngoái và gần đây hộ chiếu của họ đã bị hủy.

 

Melbourne 'terror plot': Three held over 'chilling' gun plan, police say

The group had been attempting to source a semi-automatic rifle to kill as many people as possible in a crowded place, authorities said.

Australian police say they have arrested three men who were plotting to commit a terror attack in Melbourne.

The suspects - aged 21, 26 and 30 - were allegedly inspired by the Islamic State group.

There was no ongoing threat to the public, said Chief Commissioner Graham Ashton.

Mr Ashton said the men had not settled on a location for the alleged attack, but their planning had "escalated" in recent days.

The three men, all Australian citizens of Turkish descent, were arrested in police raids in Melbourne's north-west on Tuesday.

They had been tracked by authorities since last year and recently had their passports cancelled, Mr Ashton said.

Tai nạn tàu hỏa ở Tây Ban Nha, 1 ngưới chết và 6 người bị thương: Một đoàn tàu hỏa chở theo 150 người bị trật đường ray ở ngoại ô thành phố Barcelonia, Tây Ban Nha, khiến ít nhất 1 người chết và 6 người khác bị thương.

 

Châu Âu gặp khó khi thành lập sàn giao dịch nhằm duy trì thương mại với Iran: Ngoại trưởng Iran cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khi thành lập một cơ quan đặc biệt để tiếp tục buôn bán với Iran, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

 

Tấn công bằng dao nhằm vào cảnh sát ở trung tâm BrusselsMột vụ tấn công bằng dao nhằm vào một cảnh sát đã diễn ra tại trung tâm Brussels – Bỉ sáng nay 20/11.

 

Malaysia mở lại điều tra về một vụ mua bán tàu ngầm liên quan đến cựu Thủ tướng NajibCơ quan chống tham nhũng Malaysia vừa mở lại điều tra về một thỏa thuận mua bán tàu ngầm gây tranh cãi cách đây 16 năm có liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak.