Tin nóng ngày 22/1/2019: Chưa có thông báo chính thức về nội dung hộp đen Lion Air

(VOH) - Chính quyền Indonesia không có kế hoạch cung cấp thông tin cập nhật công khai về nội dung của máy ghi âm buồng lái từ máy bay Lion Air bị rơi.

Chính quyền Indonesia không có kế hoạch cung cấp thông tin cập nhật công khai về nội dung của máy ghi âm buồng lái từ máy bay Lion Air bị rơi làm thiệt mạng 189 người, cho đến khi có báo cáo chính thức vào tháng 8 hoặc 9.

Tin nóng ngày 22/1/2019: Chưa có thông báo chính thức về nội dung hộp đen Lion Air

Đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về nội dung hộp đen Lion Air.

Theo báo cáo sơ bộ trước đó từ KNKT vào tháng 11, nội dung chỉ tập trung vào việc bảo trì và đào tạo hàng không cũng như là phản hồi từ hệ thống chống sự cố của Boeing và các máy cảm biến mới được thay thế gần đây, tuy nhiên cũng không có chi tiết về nguyên nhân gây ra thảm họa này.

 

No public details on crashed Lion Air voice recorder

(Reuters) - Indonesian authorities do not plan to provide a public update on the contents of a cockpit voice recorder from a Lion Air jet that crashed, killing 189 people, until a final report is released in August or September, an official said on Tuesday.

The preliminary report released by KNKT in November focused on airline maintenance and training, as well as the response of a Boeing anti-stall system and a recently replaced sensor, but did not give a cause for the crash.

Đến lượt Canada "cấm cửa" các thiết bị mạng 5G của Huawei: Canada đã phớt lờ những lời đe dọa của Trung Quốc khi cấm Tập đoàn công nghệ Huawei cung cấp thiết bị mạng 5G với lý do Huawei không cam kết về vấn đề an ninh quốc gia.
Macau: Bắt giữ 39 người liên quan đến tín dụng đen trị giá gần 5 tỷ USD: Cảnh sát ở Macau và Trung Quốc đại lục đã bắt giữ 39 nghi phạm trong một vụ cho vay ngầm liên quan đến hơn 30 tỷ nhân dân tệ (hơn 4,42 tỷ USD).
Triều Tiên: Thêm nhiều căn cứ tên lửa đạn đạo mới được phát hiện: Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế của Mỹ (CSIS) cho rằng Triều Tiên sở hữu nhiều cơ sở tên lửa chưa công khai, trong đó có một sở chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược.