Tin nóng ngày 22/3/2019: Colombia: Nổ bom trong đoàn biểu tình, ít nhất 9 người thiệt mạng

(VOH) – Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ nổ không rõ nguyên nhân trong ngày 21/3 ở Colombia.

Vụ việc xảy ra tại khu vực của người bản địa tại vùng núi phía Tây Nam Colombia, sau ngày thứ 10 các con đường cao tốc thuộc khu vực này bị phong tỏa do biểu tình. Hàng ngàn người thuộc các dân tộc bản địa đã gây cản trở giao thông các con đường lớn để yêu cầu quyền sở hữu đất đai và tài trợ cho các chương trình xã hội.

Trong số những người thiệt mạng tại vụ nổ có một cảnh sát. Cuộc biểu tình này dẫn đến việc thiếu xăng dầu và lương thực tại một số thành phố. Một số phương tiện cũng bị đốt cháy.

Colombia là quốc gia có hơn 85 nhóm dân tộc với 45 triệu dân, trong đó có gần 1 triệu công dân là người thuộc các nhóm dân tộc bản xứ.

Người biểu tình ở Colombia phong tỏa đường hôm 14/3

Người biểu tình ở Colombia phong tỏa đường hôm 14/3. Ảnh: AFP

 

At least nine killed in explosion amid protest in Colombia

(Reuters) - At least nine people were killed and four injured in an unexplained explosion on Thursday in an indigenous area in Colombia's mountainous southwest, local authorities said.

The incident came on the 10th day of a blockade of the area's major highway. Hundreds of members of indigenous groups have halted traffic on the roadway, demanding land titles and funding for social programs.

One policeman has been killed during the protest, which has caused shortages of gasoline and foodstuffs in some cities. Several vehicles have also been burned.

The explosion on Thursday took place in a house in Dagua municipality, an area largely inhabited by indigenous groups, the provincial government and disaster agency of Valle del Cauca province said.

Colombia, which has more than 45 million inhabitants, has more than 85 ethnic groups. About a million Colombians are members of indigenous groups.

Triều Tiên bất ngờ rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc:
Theo thông tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên đã rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc liên Triều tại Triều Tiên.

 

Thái tử Charles sẽ thăm Cuba: Thái tử Charles của Vương quốc Anh sẽ cùng phu nhân Camilla có chuyến công du hoàng gia đầu tiên đến Cuba bắt đầu từ ngày 24/3.

 

Garuda tìm cách hủy bỏ đơn hàng Boeing 737 Max 8 sau sự cố rơi máy bay: Hãng Garuda của Indonesia đang tìm cách loại bỏ đơn hàng đặt mua 49 máy bay phản lực Boeing 737 Max 8 trị giá hàng tỷ USD sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến loại máy bay này.