Tin nóng ngày 25/12/2018: Nữ thống đốc đầu tiên của Puebla (Mexico) tử nạn trong vụ rơi trực thăng

(VOH) - Bà Martha Erika Alonso, thống đốc bang Puebla, Mexico đã tử nạn trong một vụ rơi trực thăng, chỉ vài ngày sau tuyên thệ nhậm chức.

Chồng bà là Thượng nghị sĩ Rafael Moreno Valle cùng với 2 phi công cũng đã tử nạn. Các báo cáo cho biết một vị khách thứ ba ở trên trực thăng này cũng thiệt mạng.

Tin nóng ngày 25/12/2018: Nữ thống đốc đầu tiên của Puebla (Mexico) tử nạn trong vụ rơi trực thăng

Theo báo cáo, chiếc trực thăng gặp sự cố sau khi khởi hành.

Được biết, bà Alonso, 45 tuổi, là nữ thống đốc đầu tiên của Puebla sau một cuộc bỏ phiếu sôi nổi. Cái chết của bà và chồng được tổng thống mới đảm nhiệm của Mexico Andres Manuel Lopez Obrador xác nhận.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra.

Tin nóng ngày 25/12/2018: Nữ thống đốc đầu tiên của Puebla (Mexico) tử nạn trong vụ rơi trực thăng

Bà Martha Erika Alonso.

 

Mexico’s Puebla governor Martha Erika Alonso dies in helicopter crash

The governor of Mexico's central Puebla state, Martha Erika Alonso, has died in a helicopter crash, just days after being sworn into office.

Her husband, Senator Rafael Moreno Valle, and two pilots were also killed. Reports say there was a third passenger on board, who also died.

Monday's accident happened shortly after the aircraft took off from the state capital of Puebla.

Ms Alonso became Puebla's first female governor after hotly contested polls.

The 45-year-old was a member of the centre-right PAN party.

The deaths of the governor and her husband were confirmed by Mexico's new President, Andrés Manuel López Obrador.

Chùm ảnh: Cả thế giới mừng đón Giáng sinh: Tạm gác lại những xung đột, căng thẳng, không khí tưng bừng, rộn ràng chào đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc đã đến với người dân khắp nơi trên thế giới.

 

Sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 429 người: Số người thiệt mạng trong thảm họa sóng thần gây ra bởi núi lửa Anak Kratatau ở Indonesia đã tăng lên tới 429 người, theo Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Quốc gia Indonesia.

 

Indonesia: Sử dụng chó nghiệp vụ và máy bay không người lái để phục vụ cứu hộ:
Lực lượng cứu hộ Indonesia vào hôm thứ 3 đã sử dụng tới máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm những người còn sống sót sau thảm họa sóng thần.

 

43 người chết trong một vụ đánh bom vào tòa nhà thuộc chính phủ tại KabulTòa nhà chính phủ ở thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 24/12 đã trở thành mục tiêu của một vụ đánh bom tự sát.

 

Lệnh trừng phạt của Mỹ có thể ảnh hưởng đến kinh tế nhưng không khiến Iran khuất phụcTổng thống Iran Hassan Rouhani vừa trình một bản kế hoạch ngân sách trị giá 4.700 nghìn tỷ rial cho Quốc hội hôm nay 25/12.