Tin nóng ngày 27/11/2018: Tổng thống Trump: Kế hoạch Brexit của bà May sẽ đe dọa thương mại Mỹ - Anh

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May sẽ đe dọa thỏa thuận thương mại tự do giữa Mỹ và Anh.

"Thỏa thuận Brexit như vậy là quá nhẹ tay và ưu ái cho EU, điều đó cũng có nghĩa nước Anh sẽ không thể hợp tác thương mại với Mỹ. Nếu theo kế hoạch hiện tại, Mỹ sẽ làm việc với EU chứ đâu phải nước Anh. Thỏa thuận thương mại giữa hai bên sẽ không được ký kết", trích lời Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump: Kế hoạch Brexit của bà May sẽ đe dọa thương mại Mỹ - Anh

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu bên ngoài Nhà Trắng, cho rằng thỏa thuận Brexit như hiện tại có thể sẽ "giết chết" thương mại tự do Mỹ - Anh (Ảnh: BBC)

Trong khi đó, phía bà May khăng khăng cho rằng các điều khoản của Brexit đều cho thấy rất rõ nước Anh có thể ký thỏa thuận thương mại với tất cả các nước trên thế giới. 

Số 10 phố Downing cũng cho biết Thủ tướng Anh Theresa May đã sẵn sàng bảo vệ kế hoạch Brexit của mình trước đối thủ Jeremy Corbyn thuộc Đảng Lao động đối lập trong cuộc tranh luận phát sóng trên TV, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/12 sắp tới - 2 ngày trước khi Quốc hội tiến hành bỏ phiếu cho thỏa thuận của bà May. 

 

Brexit: Trump says May's Brexit plan could hurt UK-US trade deal

(BBC) - Donald Trump has suggested Theresa May's Brexit agreement could threaten a US-UK trade deal.

The US president told reporters the withdrawal agreement "sounds like a great deal for the EU" and meant the UK might not be able to trade with the US.

No 10 insisted it is "very clear" the UK would be able to sign trade deals with countries around the world.

Downing Street added that Mrs May is ready to defend her deal in a TV debate with Labour leader Jeremy Corbyn.

It has been reported the debate could take place on 9 December - two days before the Parliamentary vote on Mrs May's deal.

Pháp bắt một quan chức cấp cao vì nghi làm gián điệp cho Triều Tiên: Một quan chức cấp cao của Thượng viện Pháp bị cảnh sát nước này bắt giữ vì nghi ngờ hoạt động gián điệp cho Triều Tiên.

 

Ukraine chính thức ban hành thiết quân luật 30 ngày vì 'nguy cơ Nga xâm lược':
Ngày 26/11, sau khi được Quốc hội thông qua, Ukraine chính thức ban hành thiết quân luật trong 30 ngày với lý do sợ Nga xâm lược.

 

Công dân Syria bị từ chối nhập cảnh phải sống trong sân bay rời Malaysia đến CanadaSau vài tháng vật vờ trong một nhà ga của sân bay Malaysia, một công dân Syria đã được cấp thẻ thường trú để sang Canada, luật sư của người này cho biết hôm 27/11.

 

Đội cứu hộ New Zealand giải cứu được 6 trong số hàng trăm con cá voi mắc cạn6 con cá voi đã được thả về biển thành công hôm 27/11 tại New Zealand, sau khi xảy ra việc hàng loạt cá voi bị mắc cạn trong vài ngày gần đây và đã có một số con đã chết.