Tin nóng ngày 28/3/2019: Nổ súng trên đường phố Seattle, 2 người thiệt mạng

(VOH) - 2 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng sau vụ nổ súng ở thành phố Seattle, Mỹ trước khi kẻ tấn công gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trong một chiếc xe bị đánh cắp.

Đầu tiên, gã này đã nổ súng và làm bị thương một phụ nữ lái xe máy tại ngã ba trước khi đi ra đường và nổ súng vào xe buýt, làm tài xế bị thương.

Sau đó, hắn ta giết một người đàn ông và lấy xe của nạn nhân lao đi với tốc độ cao, su đó lao vào một chiếc xe khác làm chết tài xế.

Kết quả sơ bộ bầu cử Thái Lan: Đảng thân quân đội giành chiến thắng:
Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan thông tin chiều 28/3, Đảng Palang Pracharat thân quân đội đã giành chiến thắng về phổ thông đầu phiếu trong cuộc tổng tuyển cử của nước này.

Nổ súng trên đường phố Seattle, 2 người thiệt mạng

Chiếc xe bị hư hỏng nặng cho thấy hiện trường của vụ đâm xe kinh hoàng.

Nghi phạm đã bị bắt nhưng hiện vẫn chưa rõ động cơ của hắn.

Trong một cuộc họp báo, Phó cảnh sát trưởng Marc Garth Green gọi đây là một hành động “tự phát và vô nghĩa”.

 

Two killed in ‘senseless act’ after gunman opens fire on Seattle street

Two people were killed and two more critically injured when a gunman opened fire in the US city of Seattle, before causing a fatal crash in a stolen car.

The gunman first shot and injured a woman motorist at a junction, before walking into the street and opening fire at a bus, wounding the driver.

He then killed a man and stole the man's car, speeding off and driving into another car, killing the driver.

The suspect was arrested but his motive was not immediately clear.

At a news conference, Deputy Police Chief Marc Garth Green called the shootings a "random, senseless act", the Seattle Times reported.

Mỹ bí mật bán công nghệ hạt nhân cho Ả Rập Saudi: Theo Reuters, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry đã bí mật cho phép các công ty bán công nghệ điện hạt nhân và cung cấp sự hỗ trợ cho Ả Rập Saudi. 

 

Trung Quốc tổng kiểm tra an toàn trên cả nước sau tai nạn nổ nhà máy hóa chất:
Trung Quốc sẽ tiến hành chương trình kiểm tra kéo dài một tháng trên toàn quốc về vấn đề an toàn hỏa hoạn và hóa chất nguy hiểm, sau vụ nổ hóa chất tuần trước làm 78 người chết.

 

Mỹ cảnh báo việc Ấn Độ phá hủy vệ tinh gây ra các mảnh vỡ trong không gian: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã cảnh báo việc thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh (ASAT) có thể tạo ra một "mớ hỗn độn" trong không gian sau khi Ấn Độ phá hủy một trong các vệ tinh của họ vào thứ Tư.

 

Trump bàn về Trung Quốc, “công bằng chính trị” với CEO Google: Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có cuộc gặp gỡ với giám đốc điều hành tập đoàn Alphabet hôm 27/3.