Tin nóng ngày 31/1/2019: Hệ thống thông tin của Airbus bị tin tặc tấn công

(VOH) – Hãng sản xuất máy bay Châu Âu ngày 30/1 cho biết tin tặc đã phá kết nối nhằm vào hệ thống thông tin thương mại của hãng.

Tuy nhiên, sự cố không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến các hoạt động thương mại.

Vụ tấn công được phát hiện khi các hackers cố gắng truy cập vào hệ thống thông tin kinh doanh máy bay thương mại.

Các dữ liệu bị đánh cắp bao gồm các danh sách liên lạc chuyên môn và các thông tin chi tiết nhận diện của một số nhân viên Airbus tại Châu Âu.

Hãng cho biết đã kịp thời khôi phục chế độ an toàn cho hệ thống cũng như đang mở điều tra về thủ phạm, nhưng không cho biết cụ thể kiểu tấn công.

Airbus đã cho áp dụng số hóa vào sản xuất cũng như một số hoạt động khác của hãng nhiều năm qua.

Hiện có khoảng 130.000 nhân viên đang làm việc cho hãng sản xuất máy bay này trên toàn thế giới. Airbus cũng có các chương trình dành riêng cho quân sự và hàng không vũ trụ.

Hệ thống thông tin của Airbus bị tin tặc tấn công

Tin tặc đã lấy được quyền truy cập vào hệ thống thông tin kinh doanh máy bay của Airbus. Ảnh minh họa: AP

 

Airbus says its data was hacked, no risk to commercial jets

(AP) — European airplane maker Airbus said Wednesday that hackers broke into its information systems but the breach had no impact on commercial activities.

The company said in a statement that the hack was detected in its commercial aircraft information systems. The perpetrators obtained access to data that included the professional contacts and identification details of some Airbus employees in Europe.

Airbus said it is bolstering security, as well as investigating what happened and who was responsible. The company did not elaborate on what kind of hack it was.

Airbus has pushed digitalization in its manufacturing and other work in recent years.

Airbus, which has some 130,000 employees worldwide, and Boeing are the world's leading airplane makers. Airbus also has military and space programs.