Tin nóng ngày 4/12/2018: Giám đốc CIA thông tin về vụ án Khashoggi tại Thượng viện Mỹ

(VOH) - Theo truyền thông của Mỹ cho biết, bà Gina Haspel - Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) sẽ tuyên bố thông tin về vụ mưu sát nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi tại Thượng viện Mỹ.

Được biết, bà Gina đã có buổi làm việc với các lãnh đạo của Thượng Viện vào hôm thứ ba, 4/12.

Tin nóng ngày 4/12/2018: Giám đốc CIA thông tin về vụ án Khashoggi tại Thượng viện Mỹ

Báo cáo cho biết bà Gina Haspel đã tức giận vì thông tin của CIA bị rò rỉ.

Vụ việc nhà báo Khashoggi bị giết hại được giới truyền thông của Mỹ thông tin rằng, theo báo cáo của CIA thì Thái tử Mohammed bin Salman “có thể đã ra lệnh” trừ khử Khashoggi. Ngoài ra, các báo cáo truyền thông của Mỹ còn cho biết, CIA có bằng chứng trong việc Thái tử có trao đổi với ông Saul al-Qahtani, người được cho là đã giám sát vụ giết người.

Ả Rập Saudi đã tuyên phạt 11 người nhưng phủ nhận sự liên quan của Thái tử với vụ việc này. Trong khi đó, cả Bộ trưởng ngoại giao Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đều cho biết vào tuần trước với thượng nghị sĩ rằng không có một bằng chứng trực tiếp nào cho thấy sự Thái tử có liên quan đến vụ việc.

Báo cáo cũng cho biết, bà Gina Haspel khá tức giận về nguồn tin của CIA bị rò rỉ cho giới truyền thông. CIA cũng không có bất kì một bình luận nào về báo cáo của cuộc họp hôm thứ 3.

 

Khashoggi murder: CIA chief Haspel ‘to brief Congress”

(BBC) - The head of the CIA will now brief Congress on Saudi journalist Jamal Khashoggi's murder, US media say.

Gina Haspel is reportedly talk to Senate leaders on Tuesday.

She was absent from last week's briefing by the secretaries of state and defence, angering some in Congress.

Khashoggi was killed in the Saudi consulate in Istanbul in October. US media have reported that the CIA has concluded Crown Prince Mohammed bin Salman "probably ordered" the killing.

The Saudis have charged 11 people but deny that the crown prince was involved

US media reports say the CIA has evidence he exchanged messages with Saud al-Qahtani, who allegedly oversaw the murder.

Gina Haspel is also reportedly angry about the leak of the CIA findings to the media.

The CIA has not commented on the reports of Tuesday's briefing.

Secretary of State Mike Pompeo and Defence Secretary James Mattis had told senators last week there was no direct evidence of the crown prince's involvement.

Chính phủ Pháp ngừng tăng thuế xăng dầu vì bạo loạn ở Paris: Truyền thông Pháp cho hay, Thủ tướng Edouard Philippe sẽ công bố quyết định đình chỉ việc tăng thuế xăng dầu, nguyên nhân trực tiếp các cuộc biểu tình dữ dội ở Paris suốt 3 tuần vừa qua.

 

Ấn Độ: Bắt giữ các nghi phạm trong vụ giết hại cảnh sát: 3 người đàn ông bị bắt giữ vì tình nghi là có liên quan đến vụ việc giết hại một cảnh sát trong một cuộc ẩu đả của các băng nhóm giang hồ trong vụ việc giết mổ bò tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

 

Tổng thống Hàn Quốc vẫn hy vọng có thể tiếp lãnh đạo Triều Tiên trong năm nayLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể có chuyến thăm Seoul đầu tiên dự kiến diễn ra trong vài tuần tới đây, theo lời Tổng thống Hàn Quốc hôm 4/12.

 

Mexico: 6 cảnh sát bị sát hại bởi nhóm vũ trang để cứu một tù nhânSáu cảnh sát tại miền Tây Mexico đã bị giết hại hôm 3/12 bởi một nhóm vũ trang trong lúc đang áp giải một tù nhân.