Tin nóng ngày 8/1/2019: Carlos Ghosn tuyên bố bản thân vô tội trước phiên tòa đầu tiên

(VOH) - Cựu chủ tịch của Nissan duy trì sự vô tội của bản thân trong phiên tòa đầu tiên kể từ khi lệnh bắt giữ gây sốc tại Nhật Bản vào năm ngoái.

Ông đã bị giam giữ từ tháng 11 năm ngoái và phải đối mặt với các cáo buộc về hành vi sai phạm tài chính. Trong một tuyên bố gần đây, ông Ghosn nói rằng mình đã bị “buộc tội sai lầm và giam giữ bất công”.

Tin nóng ngày 8/1/2019: Carlos Ghosn tuyên bố bản thân vô tội trước phiên tòa đầu tiên

Ông Ghosn tuyên bố mình vô tội trong phiên tòa đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Các công tố viên Nhật Bản cáo buộc ông Ghosn có các hành vi sai trái về tài chính và buộc tội ông khai mức thu nhập thấp hơn lương của mình.

Hiện luật sư của ông đang yêu cầu phiên tòa xét xử để giải quyết các lý do cho việc kéo dài thời gian giam giữ. Tuy nhiên, một vị thẩm phán tại Tòa Án quận Tokyo cho biết vào hôm thứ 3 rằng, việc giam giữ ông Ghosn là hợp lý vì ông có nguy cơ bay ra nước ngoài và nguy cơ giả mạo bằng chứng.

 

Carlos Ghosn says he is innocent in first court appearance

(BBC) - Former Nissan chairman Carlos Ghosn has maintained his innocence in his first court appearance since his shock arrest in Japan last year.

He has been in custody since November and faces allegations of financial misconduct.

In a prepared statement, Mr Ghosn said he had been "wrongly accused and unfairly detained".

His lawyers requested the court hearing to address the reasons for his lengthy detention.

Japanese prosecutors have charged Mr Ghosn with financial misconduct and accuse him of under-reporting his pay package.

Mr Ghosn, a towering figure of the auto industry, appeared at the Tokyo District court wearing a dark suit and looking visibly thinner.

But a judge in the Tokyo District Court on Tuesday said Mr Ghosn's detention was justified as he posed a flight risk and due to the risk of evidence tampering, according to reports.

Trung Quốc bắt giữ đối tượng tấn công trẻ em ngay thủ đô Bắc Kinh: Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi tấn công trẻ em tại một trường tiểu học ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc - nơi có tỷ lệ tội phạm bạo lực luôn ở mức cực thấp.

 

Indonesia tăng gấp đôi ngân sách cho ứng phó thảm họa năm 2019: Indonesia cho biết sẽ tăng hơn gấp đôi ngân sách dành cho công tác ứng phó thảm họa năm 2019 sau khi đảo quốc này hứng chịu loạt thiên tai tàn phá nặng nề 3 khu vực rộng lớn trong năm qua.

 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un viếng thăm Trung Quốc: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Bắc Kinh trong một chuyến viếng thăm không được báo trước với lời mời của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

 

Tổng thống Trump và Thủ tướng Trudeau cùng gây sức ép lên Trung Quốc để thả công dân CanadaHai lãnh đạo của Canada và Mỹ đã cùng thống nhất hôm 7/1 sẽ tiếp tục gây sức ép buộc Trung Quốc thả hai công dân Canada đang bị giam giữ.
Phiến quân Taliban Afghanistan và Mỹ sẽ cùng đàm phán ngày 9/1Đại diện của quân Taliban Afghanistan và quan chức Mỹ sẽ cùng ngồi xuống đàm phán hòa bình vào ngày mai 9/1 tại Qatar nhưng sẽ không có sự hiện diện của quan chức chính phủ Afghanistan.