Tòa nhà 7 tầng bị sập tại Campuchia xây dựng trái phép

(VOH) - Tòa nhà 7 tầng bị sập tại Campuchia khiến 24 người thiệt mạng được xây dựng trái phép.

Người phát ngôn Bộ quản lý Đất đai, quy hoạch đô thị và xây dựng Campuchia cho biết, tòa nhà xây dựng trái phép. Các nhà chức trách đã hai lần cảnh cáo nhà thầu xây dựng Trung Quốc nhưng họ đều phớt lờ.

Tính đến ngày hôm nay 24/6, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 7 tầng ở phía Tây Nam tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đã tăng lên 24 người, 24 người khác bị thương.

Đội cứu hộ Campuchia đã cứu được một số nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống gạch đá, trong đó có một cô bé 16 tuổi được giải cứu vào khoảng 24h đêm 22/6.

sập tòa nhà Campuchia, Campuchia

Đã có 24 người thiệt mạng và trong tai họa này (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 23/6, ngay sau khi vừa trở về từ Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Thái Lan, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lập tức đến thành phố Sihanoukville để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, đồng thời công bố khoản ngân sách hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ sập tòa nhà và điều trị miễn phí cho những người bị thương.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cũng đã gửi thông cáo chia buồn và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến các nạn nhân vụ tai nạn.

Theo giới chức tỉnh Preah Sihanouk, vào thời điểm vụ việc xảy ra, có khoảng 40-50 công nhân đang nghỉ trong tòa nhà.

Tòa nhà 7 tầng bị sập là công trình đang được thi công tại thị trấn ven biển Sihanoukville, với tiến độ hoàn thành gần 80%. Đây là vụ tai nạn sập nhà gây thương vong nhiều nhất tại Campuchia trong những năm gần đây.

Trận động đất 7,3 độ làm rung chuyển quần đảo của Indonesia - Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), sáng 24/6, một trận động đất cường độ 7,3 đã xảy ra tại quần đảo Tanimbar của Indonesia.

Hàn Quốc xúc tiến viện trợ 50.000 tấn gạo cho Triều Tiên - Chính phủ Hàn Quốc công bố quyết định hỗ trợ 50.000 tấn gạo cho Triều Tiên sau khi tham khảo ý kiến chặt chẽ với WFP về tình hình khó khăn lương thực của nước này.