Tòa nhà Liên Hợp Quốc tại Bắc Kinh: Treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân COVID-19

(VOH) - Ngày 4/4, tin từ các nhân viên của Hệ thống Liên Hợp Quốc tại Trung Quốc cho biết, Tòa nhà Liên Hợp Quốc tại Bắc Kinh treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Những nhân viên này nói: Hôm nay, chúng tôi bày tỏ sự chia buồn với những nạn nhân đã qua đời trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Tòa nhà Liên Hợp Quốc tại Bắc Kinh treo cờ rủ. Hệ thống Liên Hợp Quốc tại Trung Quốc sẽ tiếp tục sát cánh với người dân Trung Quốc, cổ vũ Trung Quốc chống lại dịch bệnh này.

treo cờ rủ

Tòa nhà Liên Hợp Quốc tại Bắc Kinh treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Để bày tỏ sự chia buồn sâu sắc của tất cả các dân tộc trong cả nước đến những liệt sĩ và đồng bào đã qua đời trong cuộc chiến chống lại COVID-19, Chính phủ Trung Quốc ngày 3/4 đã ra thông báo, quyết định tổ chức Buổi lễ toàn quốc tưởng niệm cho những nạn nhân COVID-19 vào ngày 4/4.

Trong thời gian này, Trung Quốc và các Đại sứ quán, Lãnh sự quán Trung Quốc ở ngoài nước treo cờ rủ, ngừng tất cả các hoạt động giải trí công cộng trên cả nước.

Từ 10 giờ ngày 4/4, toàn dân Trung Quốc mặc niệm trong 3 phút; tiếng còi xe hơi, xe lửa và tàu bè cùng với tiếng chuông báo động của Phòng không đồng vang lên để tưởng niệm những nạn nhân COVID-19.

Hôm 2/4, 14 người ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc được công nhận là liệt sỹ vì đã hy sinh mạng sống của họ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Trong số những liệt sỹ này có 12 y bác sỹ (bao gồm cả bác sỹ Lý Văn Lượng), một sĩ quan cảnh sát và một nhân viên cộng đồng.

Tính đến hết ngày 3/4, Trung Quốc đã có 82.875 ca nhiễm bệnh và 3.335 ca tử vong do COVID-19. Theo số liệu chính thức, COVID-19 khiến hơn 2.500 người chết ở thành phố Vũ Hán, chiếm 3/4 số nạn nhân toàn quốc.

Đức: Ít nhất 2.300 nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 - Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (RKI) của Đức ngày 3/4 đã tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này.

Tổng thống Trump viện dẫn “Đạo luật Sản xuất Quốc phòng” để cấm xuất khẩu khẩu trang - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ viện dẫn “Đạo luật Sản xuất Quốc phòng” (DPA) để hạn chế việc xuất khẩu các vật tư y tế đang khan hiếm, chẳng hạn như khẩu trang.