Tổng thống Brazil biểu tình phản đối 'ở nhà' của các thống đốc

(VOH) - Tổng thống Brazil tham gia đoàn biểu tình hàng trăm người bên ngoài doanh trại quân đội ở thủ đô Brasilia vào ngày 19/4 để phản đối chỉ thị yêu cầu "ở nhà" của một số thống đốc bang.

Đoàn biểu tình khoảng 600 người đã kêu gọi quân đội can thiệp vào việc xử lý đại dịch Covid-19 ở Brazil và yêu cầu đóng cửa quốc hội. Một số người giơ cao các biểu ngữ kêu gọi: "Quân đội can thiệp cùng (Tổng thống) Bolsonaro".

Phát biểu trước đám đông từ phía sau của một chiếc xe bán tải, ông Jair Bolsonaro cho biết: "Tôi đến đây vì tôi tin tưởng ở các bạn. Tôi biết các bạn ở đây vì các bạn tin tưởng ở Brazil".

Tổng thống Brazil biểu tình phản đối 'ở nhà' của các thống đốc

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro chào những người ủng hộ, người biểu tình đã xuống đường phản đối các biện pháp cách ly và giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 ở thủ đô Brasilia, Brazil ngày 19/4. Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Bolsonaro, cựu quân nhân đã liên tục chỉ trích các biện pháp kiểm dịch từng phần của thống đốc các bang, trong đó có những bang đông dân nhất Brazil như Sao Paulo và Rio de Janeiro, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Trước đó, ngày 17/4, ông sa thải bộ trưởng y tế, người ủng hộ các biện pháp hạn chế mà ông Bolsonaro cho rằng có thể hủy hoại nền kinh tế đất nước.

Tính đến ngày 19/4, tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận của Brazil là 38.654 trường hợp và 2.462 người đã tử vong.

Các bang như Sao Paulo và Rio de Janeiro đã quyết định mở rộng các biện pháp cách ly xã hội.