Tổng thống Brazil có triệu chứng COVID-19, đang chờ kết quả xét nghiệm

(VOH) - CNN Brazil đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có triệu chứng nhiễm Covid-19, và đang đợi kết quả xét nghiệm sẽ có vào trưa ngày 7/7 (giờ Brazilia).

Ông Bolsonaro, vừa tròn 65 tuổi vào tháng 3, cho biết ông bị sốt 38 độ C và đang dùng hydroxychloroquine, theo CNN Brasil.

CNN hồi tháng 5 đưa tin Bolsonaro ba lần âm tính nCoV trong ba kết quả xét nghiệm được công bố. Các xét nghiệm được thực hiện từ 12/3 đến 17/3 sau khi Tổng thống Brazil trở về từ cuộc họp song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Florida và nhiều người trong phái đoàn của ông dương tính với virus.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang khi dự một sự kiện ở Brasilia hồi tháng 5. Ảnh: AFP.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang khi dự một sự kiện ở Brasilia hồi tháng 5. Ảnh: AFP.

Brazil là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19. Quốc gia Nam Mỹ này có tổng cộng hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 65.000 ca tử vong do Covid-19.

Dù vậy, Tổng thống Bolsonaro đã thường xuyên coi nhẹ mối đe dọa từ virus corona. Ông vẫn tổ chức các buổi vận động bất chấp những khuyến cáo từ chính Bộ Y tế của mình về giãn cách xã hội.

Tổng thống Brazil cuối tuần trước công bố những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy ông không đeo khẩu trang khi ăn trưa với đại sứ Mỹ và một số bộ trưởng để kỷ niệm quốc khánh Mỹ. Bolsonaro không vi phạm luật mới do đang ở nơi riêng tư, nhưng những bức ảnh vẫn khiến ông thành tâm điểm chỉ trích vì không làm gương cho người dân.