Tổng thống Hàn Quốc nỗ lực thúc đẩy cuộc gặp lần nữa giữa lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên

(VOH) - Ông Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên có thể diễn ra một lần nữa vào trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đưa tin, Tổng thống nước này, ông Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên có thể diễn ra một lần nữa vào trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Reuters)

Ngày 1/7, quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã công bố nội dung cuộc họp trực tuyến cấp cao giữa Tổng thống Moon Jae-in với Chủ tịch Hội đồng EU Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vào một ngày trước đó.

Theo Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in đã bày tỏ y chí vững chắc rằng không thể để những tiến bộ và thành quả đạt được trong quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên bị thụt lùi mà phải kiên nhẫn chờ đợi và nỗ lực duy trì thế đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Ông Moon Jae-in cũng nói rằng Hàn Quốc hy vọng Mỹ sẽ nỗ lực thúc đẩy đối thoại với Triều Tiên vào trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm. Liên minh châu Âu (EU) cũng có thể phát huy vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Về phía mình, Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết mình để cuộc gặp trên có thể diễn ra thêm một lần nữa.

Các quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho hay nước này sẽ giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên thông qua việc thúc đẩy đối thoại giữa hai miền nam bắc và giữa Mỹ với Triều Tiên

Theo các nguồn tin từ Hàn Quốc, hiện Mỹ và Hàn Quốc đang xúc tiến chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegen tới Hàn Quốc trong một ngày gần đây.