Tổng thống Mỹ công bố địa điểm họp G7

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Trại David, nơi nghỉ dưỡng của các tổng thống Mỹ và khách mời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 thông báo trước báo giới khi dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở London, Anh: "Chúng tôi sẽ tổ chức (hội nghị thượng đỉnh G7) ở Trại David. Chúng tôi sẽ làm những điều rất đặc biệt ở Trại David".

Tổng thống Mỹ công bố địa điểm họp G7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh của NATO diễn ra ở London, Anh, ngày 3/12. Ảnh: Reuters.

Với quyết định tổ chức hội nghị tại Trại David được xem là không gây bất ngờ bởi ông Trump từng ngụ ý về khả năng này.

Trước đó vào tháng 10, Trump từng gây tranh cãi khi quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Trump National Doral ở bang Florida. Nhưng chỉ 48 tiếng sau thông báo, Trump đã đảo ngược quyết định trên, dường như nhằm xoa dịu những ý kiến chỉ trích nói rằng Tổng thống muốn thu lợi cá nhân bằng cách tổ chức một sự kiện quan trọng như vậy tại khu nghỉ dưỡng của mình.

Trại David nằm ở bang Maryland, cách Nhà Trắng khoảng 100 km. Trại trở thành nơi nghỉ ngơi cho các tổng thống Mỹ từ thời Franklin Roosevelt, dù vậy, Tổng thống Trump thích dành thời gian riêng tại các khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida và New Jersey hơn.