Tổng thống Mỹ đề xuất dùng bom hạt nhân để chống siêu bão

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có đề xuất chống siêu bão bằng cách ném bom hạt nhân vào tâm bão trước khi chúng đổ bộ.

Cụ thể, trang web tin tức Mỹ Axios cho biết trong một cuộc họp với các quan chức an ninh quốc gia và an ninh nội địa về mối đe dọa của các cơn bão, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt vấn đề: Bão bắt đầu hình thành ngoài khơi châu Phi, khi bão đang di chuyển qua Đại Tây Dương, chúng ta sẽ thả một quả bom vào mắt bão để phá vỡ nó. Tại sao chúng ta không thể làm điều đó?

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên đã có mặt tại cuộc họp, Axios nói rằng một quan chức đã trả lời rằng: "Chúng tôi sẽ xem xét về vấn đề này". Axios cũng dẫn lời một quan chức cấp cao, người đã bảo vệ ý tưởng của ông Trump khi ông đặt ra những câu hỏi hóc búa: "Mục tiêu của ông ấy để tránh một cơn bão thảm khốc tấn công đất Mỹ, mục tiêu này không phải là xấu."

Tuy nhiên, Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết đây là một ý kiến không khả quan và có thể sẽ gây ra những hậu quả tồi tệ khôn lường.

Tổng thống Trump cho rằng cách ngăn bão đổ bộ vào châu Phi là ném bom vào vùng tâm bão (Ảnh: AP)

Được biết đây không phải là lần đầu tiên chủ nhân Nhà Trắng nghĩ đến khả năng trên. Vào năm 2017, Tổng thống Trump hỏi một quan chức cấp cao trong chính quyền Washington về tính khả thi của việc dùng vũ khí nguyên tử tấn công bão để ngăn chúng đổ bộ vào đất liền.

Thật ra, ý tưởng trên từng xuất hiện trước đó. Một nhà khoa học thuộc chính quyền Mỹ vào thập niên 1950 đã nêu lên khả năng này, dưới thời Tổng thống Dwight Eisenhower.