Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu điều tra nghi án hối lộ của gia đình Biden

(VOH) - Tổng thống Trump đã đề cập đến vụ nhận hối lộ của Joe Biden qua một email bị rò rỉ từ chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/10 yêu cầu Tổng chưởng lý William Barr cần "hành động" ngay lập tức để điều tra về nghi án hối lộ của gia đình ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào trước thời điểm diễn ra bầu cử tổng thống.

Hiện đã có hơn một chục nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện gửi thư cho ông William Barr, yêu cầu ông thuê một luật sư đặc biệt để điều tra vụ bê bối máy tính xách tay liên quan đến Hunter Biden, con trai của Joe Biden.

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. (Ảnh: Getty)

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. (Ảnh: Getty)

Trong buổi trả lời phỏng vấn riêng của đài truyền hình Fox News, Tổng thống Trump đã chỉ trích Hunter Biden lợi dụng quyền lực của cha mình để trục lợi cá nhân, và nói rằng Joe Biden thực ra cũng được chia chác một phần từ các vụ giao dịch của con trai mình.

Mới đây, tờ New York Post đã liên tiếp đưa tin về vụ rò rỉ liên quan đến các giao dịch ngầm và ảnh nhạy cảm từ máy tính xách tay của Hunter Biden.

Tổng thống Trump nói chiếc máy tính xách tay đó "đến từ địa ngục".  Theo lời Trump, trước khi Joe Biden làm Phó tổng thống, Hunter Biden không có việc làm. Sau khi ông Joe Biden làm Phó tổng thống, trong mỗi chuyến đi cùng cha, tại mỗi điểm dừng chân, Hunter Biden đều nhận được một khoản tiền lớn và Joe Biden cũng được "lại quả", “mỗi chúng ta đều biết, và họ đã biết từ lâu”, Trump nói.

Tổng thống Trump đã đề cập đến vụ nhận hối lộ của Joe Biden qua một email bị rò rỉ từ chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden. Theo đó, Công ty CEFC China Energy của Trung Quốc và Hunter Biden có ký một thỏa thuận tạm thời, trong đó nêu rõ 80% tài sản trong một dự án sẽ do Hunter Biden và 3 người khác chia đều, 20% còn lại được chia đều cho "Jim" và "Big Guy" (tạm dịch là "ông lớn"), và Hunter là người đại diện nắm giữ 10% cổ phần trong số 20% này.

Theo thông tin mà đài Fox News có được thì "ông lớn" này chính là Joe Biden.

Tổng thống Trump nói rằng Tổng chưởng lý William Barr cần phải nhanh chóng hành động, chỉ định người để tiến hành điều tra. “Đây là vụ hối lộ nghiêm trọng, chúng ta cần phải làm rõ vào trước thời điểm bầu cử”, ông Trump khẳng định.

Được biết, các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã gửi thư cho Tổng chưởng lý William Barr bao gồm Andy Biggs, Paul Gosar, Ted Yoho, Andy Harris… Họ kêu gọi ông William Barr bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra về nghi án hối lộ của gia đình Biden.