Tổng thống Mỹ tuyên bố ngừng điều trị Covid-19 và muốn trở lại tranh cử

(VOH) – Ngày 10/10, là ngày thứ 10 kể từ khi Tổng thống Donald Trump được chẩn đoán mắc bệnh. Trong quá trình điều trị, ông Trump sử dụng kết hợp ba loại thuốc REGN-COV2, dexamethasone và remdesivir.

Trả lời phỏng vấn Kênh truyền hình Fox News vào ngày 10/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã ngừng dùng thuốc điều trị Covid-19 đồng thời cho biết cảm thấy rất khỏe và mong muốn trở lại các sự kiện tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trở lại ở Nhà Trắng ngày 5-10 sau khi xuất viện
Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trở lại ở Nhà Trắng ngày 5./0 sau khi xuất viện

Bác sĩ trưởng của Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn tất quá trình điều trị COVID-19, sức khỏe ổn định và có thể tham dự các sự kiện công cộng trở lại vào ngày 10/10.

Ông Donald Trump dự kiến phát biểu trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng vào cuối tuần này và tổ chức một cuộc mít tinh ở Florida vào ngày 12/10.

Trong quá trình điều trị, Tổng thống Donald Trump sử dụng kết hợp ba loại thuốc REGN-COV2, dexamethasone và remdesivir.

REGN-COV2 là thuốc kháng thể đơn dòng do công ty Regeneron sản xuất, giúp cải thiện triệu chứng. Chính phủ Mỹ dự kiến cung cấp miễn phí khoảng hơn 1 triệu liều điều trị kháng thể đối với Covid-19 cho người dân giống loại Tổng thống Donald Trump đã dùng. 

Chỉ còn 26 ngày trước cuộc bầu cử 3/11, ông Trump đang nôn nóng quay trở lại chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2, nhất là khi các cuộc thăm dò cho thấy ông đang bị ứng viên Joe Biden của Đảng Dân chủ dẫn trước.

Ủy ban Tranh luận tổng thống Mỹ ngày 9/10 thông báo hủy cuộc tranh luận thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 bằng hình thức trực tuyến giữa 2 ứng cử viên tổng thống sau khi ông Donald Trump tuyên bố sẽ không tham gia tranh luận theo hình thức “ảo”.